Djokovic nói thẳng về chuyện giải nghệ

Thứ năm, 23/05/2024 07:20 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã có những chia sẻ trước thềm trận đấu đầu tiên của mình tại giải quần vợt Geneva Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi gặp gỡ truyền thông ngay trước vòng 2 của giải đấu ATP 250 tại Geneva, Novak Djokovic đã chia sẻ nhiều vấn đề, bao gồm cả những chấn thương đang ảnh hưởng đến Rafael Nadal trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Đồng thời, anh cũng nói về những kỳ vọng của mình trong quần vợt. Nole hy vọng vẫn duy trì được thể trạng tốt vì anh chưa muốn kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình ở thời điểm hiện tại.

"Tôi rất buồn vì tất cả những chấn thương mà Nadal đã phải chịu và tôi cảm thấy may mắn khi nhìn lại sự nghiệp của mình. Tôi hy vọng có thể duy trì phong độ trong một thời gian nữa, vì tôi yêu môn thể thao này và tôi không cảm thấy muốn giải nghệ. Tôi biết tôi đã không bắt đầu mùa giải tốt, tôi sẽ cố gắng tìm lại cảm giác đúng đắn", Djokovic nhấn mạnh tình yêu của anh dành cho môn thể thao đã làm anh trở nên nổi tiếng.

Sau khi bị loại tại ATP Masters 1000 ở Rome, tay vợt người Serbia đã quyết định chấp nhận suất đặc cách từ ban tổ chức giải Geneva Open. Anh sẽ đối đầu với Yannick Hanfmann ở trận ra quân.

aabe00af82cd22937bdc-1716423563.jpg
Djokovic chưa có ý định giải nghệ

Một trong những khía cạnh được xem xét trong các bài phát biểu liên quan đến thời điểm khó khăn của Novak Djokovic là yếu tố động lực. Tay vợt người Serbia không có vẻ như có động lực như ở nhiều dịp khác khi bắt đầu mùa giải và một số phương tiện truyền thông cũng đã suy đoán về khả năng anh sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải hiện tại.

Trong thời gian ở Úc, vào đầu mùa giải cho giải Slam đầu tiên của năm, Djokovic đã tham gia một tập của podcast Good Trouble của Nick Kyrgios, bộc lộ xung đột nội tâm giữa Novak khi còn nhỏ và khi đã trưởng thành.

"Thời điểm tôi còn là một cậu bé bốn tuổi bắt đầu chơi tennis ở Kopaonik, Serbia, tôi vẫn yêu thích môn thể thao này và vẫn khao khát. Nhưng, cùng lúc đó, có một Novak trưởng thành hơn, là cha và là chồng, tôi nhận ra còn nhiều điều khác trong cuộc sống. Tôi nhớ các con rất nhiều trong những chuyến du đấu kéo dài cả tháng trời", Nole chia sẻ.

 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm