Djokovic sẽ thi đấu tại Olympic Paris 2024

Thứ tư, 19/06/2024 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Ủy ban Olympic Serbia thông báo ngôi sao quần vợt Novak Djokovic sẽ tham gia Thế vận hội tại Paris.

Cựu tay vợt số một thế giới, Novak Djokovic sẽ tham gia Thế vận hội Mùa hè tại Paris, theo thông tin từ Ủy ban Olympic Serbia vào ngày hôm qua.

"Novak Djokovic và Dusan Lajovic đã đáp ứng các điều kiện theo bảng xếp hạng ATP và xác nhận tham gia Thế vận hội Mùa hè Paris 2024"

Hiện tại, Djokovic vẫn chưa chính thức xác nhận thông báo này trên các phương tiện truyền thông cá nhân Vào đầu tháng Sáu, tay vợt từng giành 24 danh hiệu Grand Slam đã rút lui khỏi trận tứ kết Roland Garros với Casper Ruud. Sau khi kiểm tra, anh được chẩn đoán rách sụn chêm giữa ở đầu gối phải.

4fe2bcde4b0be855b11a-1718767685.jpg
Djokovic sẽ tham dự Olympic Paris 2024

Hai tuần trước, Djokovic cho biết anh đã thực hiện phẫu thuật đầu gối "thành công tốt đẹp", nhưng không đưa ra thời gian cụ thể cho sự trở lại của mình.

Djokovic từ lâu đã nói rằng anh sẽ ưu tiên Thế vận hội Mùa hè này khi anh theo đuổi chiếc huy chương vàng đơn nam mà anh chưa từng giành được.

Vào tháng 10 năm ngoái, anh nói rằng việc giành huy chương vàng Olympic vào năm sau là một trong những tham vọng chính của anh, và trước các giải đấu trên sân đất nện năm nay, anh đã nhắc lại mục tiêu của mình.

"Thế vận hội Paris rất quan trọng. Olympic luôn là ưu tiên hàng đầu đối với tôi", Djokovic nói trước giải đấu sân đất nện ở Monte Carlo.

74380399f04c53120a5d-1718767745.jpg
Tấm huy chương vàng tại Thế vận hội là danh hiệu duy nhất mà Nole còn thiếu trong bộ sưu tập lẫy lừng của mình

Anh đã tham gia bốn kỳ Thế vận hội và giành được huy chương đồng tại Bắc Kinh năm 2008. Kể từ đó, anh đã hai lần suýt giành được thêm một huy chương nữa.

Nole đã thua trận tranh huy chương đồng trước Juan Martin del Potro ở London năm 2012. Anh lại thua trước tay vợt người Argentina bốn năm sau đó ở vòng đầu tiên tại Rio.

Tại kỳ Thế vận hội gần nhất ở Tokyo, Djokovic nhận thất bại trong trận tranh huy chương đồng trước Pablo Carreno Busta từ Tây Ban Nha. Cũng tại sự kiện năm đó, anh đã rút lui khỏi trận tranh huy chương đồng đôi nam nữ do chấn thương vai.

Sau khi bị loại sớm tại Roland Garros, Djokovic đã rơi xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng ATP, đánh mất sự thống trị làng quần vợt vào tay Jannik Sinner.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm