Quảng cáo

Djokovic: 'Tôi không quan tâm đến ATP Finals nữa'

Chủ nhật, 15/09/2024 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đã có những chia sẻ thẳng thắng trước nguy cơ không được tham dự ATP Finals 2024.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, khi các sự kiện anh thực sự quan tâm chỉ là các giải Grand Slam. Điều này đã diễn ra từ lâu, nhưng khi thời gian trôi qua, anh càng tập trung hơn vào các giải đấu lớn.

Anh vẫn tham gia một số sự kiện khác cho đến năm nay, nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi. Nhìn lại ATP Finals năm ngoái, anh muốn có mặt tại đó và đã nỗ lực rất nhiều để giành chiến thắng, và cuối cùng anh đã làm được.

Djokovic đã giành chức vô địch ATP Finals 2023 khi đánh bại Jannik Sinner trong trận chung kết. Năm nay, câu chuyện có phần khác biệt. Djokovic dường như không mấy quan tâm đến một số sự kiện, bao gồm cả các giải Grand Slam, chẳng hạn như giải gần đây nhất tại US Open.

Sau trận đấu Davis Cup ở Belgrade, nơi anh bắt đầu với một chiến thắng thuyết phục, Djokovic thừa nhận rằng anh không nghĩ nhiều về ATP Finals.

edad3ec06391c5cf9c80-1726410717.jpg
Djokovic thừa nhận không còn quan tâm đến việc tham dự ATP Finals 2024

Anh thậm chí còn nói rằng anh không theo đuổi ATP Finals hay bảng xếp hạng thế giới. Anh không muốn bận tâm đến điều đó vì hiện tại, anh chỉ tập trung vào các giải Grand Slam và đội tuyển quốc gia.

"Nó không phải là mục tiêu của tôi, thành thật mà nói, tôi không theo đuổi ATP Finals, tôi không theo đuổi bảng xếp hạng v.v. Theo tôi, tôi đã xong với những giải đấu đó trong sự nghiệp của mình", Djokovic khẳng định rằng anh không còn quan tâm đến ATP Finals nữa

"Dù tôi có tham gia các giải đấu khác trong năm nay hoặc trong tương lai hay không, tôi không thể nói ngay bây giờ. Ưu tiên chính của tôi là chơi cho đội tuyển quốc gia và các giải Grand Slam, mọi thứ khác đều ít quan trọng hơn."

Điều này đã khởi nguồn cuộc thảo luận rằng tay vợt người Serbia có thể sẽ không chơi thêm giải đấu nào trong năm nay. Thời gian sẽ trả lời mức độ nghiêm trọng của tuyên bố này, nhưng có lẽ Djokovic thực sự sẽ giảm lịch thi đấu của mình một cách tối đa.

Hiện tại, Djokovic đang xếp vị trí thứ 9 trong cuộc đua đến ATP Finals 2024. Anh chỉ thua người giành vé cuối cùng - Alex de Minaur khoảng 50 điểm. Về mặt lý thuyết, anh vẫn còn khả năng tham dự giải đấu danh giá này, nhưng điều đó phần lớn sẽ phụ thuộc vào số lượng sự kiện anh tham gia.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm