Quảng cáo

Djokovic tự tin giành HCV Olympic ở tuổi U50

Thứ sáu, 08/03/2024 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới không loại trừ khả năng tranh đấu cho HCV tại Thế vận hội Los Angeles năm 2028.

Novak Djokovic không loại trừ khả năng tranh đấu cho huy chương vàng tại Thế vận hội Los Angeles năm 2028. Mặc dù anh sẽ bước sang tuổi 41 vào thời điểm sự kiện diễn ra, nhưng tay vợt số một thế giới vẫn chưa đưa ra cam kết cụ thể.

"Mọi thứ đều có thể xảy ra, tôi chỉ không biết mình còn bao nhiêu cơ hội nữa", anh chia sẻ trong một cuộc họp báo tại Indian Wells.

Với 24 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, Djokovic mới chỉ giành được HCĐ Olympic sau bốn lần tham dự. Cơ hội cải thiện thành tích này của Nole sẽ đến tại Thế vận hội Paris vào mùa hè năm nay. "Tôi vẫn cảm thấy muốn tiếp tục, muốn cố gắng tạo thêm nhiều kỷ lục hơn", anh nhấn mạnh.

1685744043638-9a2ff98a-4de2-41f3-8ffe-bf76464f096d-1709869627.jpg
Novak Djokovic còn thiếu chiếc HCV Olympic để hoàn tất bảng thành tích lẫy lừng của mình

Tuy nhiên, với việc Roger Federer đã giải nghệ, Rafa Nadal dự kiến gác vợt vào cuối năm, cảm giác của Djokovic khi thi đấu đã thay đổi. Anh cũng đánh giá cao tài năng của các đối thủ trẻ, nhưng không quên nhắc đến những cuộc đấu lớn đã từng có với Federer và Nadal

"Với việc Roger giải nghệ và Rafa không thi đấu nhiều trong thời gian gần đây, cảm giác thật lạ lẫm. Tôi đang cố gắng tìm kiếm một đối thủ mới và gần đây tôi đã có những trận đấu tuyệt vời với Carlos Alcaraz và Jannik Sinner. Sau thời kỳ Big Three, môn thể thao của chúng ta sẽ thay đổi. Nhưng đó cũng là điều tốt cho sự phát triển của quần vợt."

Novak Djokovic sẽ đối đầu với Aleksandar Vukic tại vòng 2 giải Indian Wells, với mục tiêu giành chức vô địch thứ sáu tại giải đấu này. Đây là một thách thức mới đối với Djokovic, sau khi anh đã bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong năm năm qua do hạn chế về đi lại liên quan đến đại dịch COVID-19.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm