Quảng cáo

Đội trưởng bóng chuyền nữ Thái Lan chuẩn bị xuất ngoại sang Châu Âu

Thứ năm, 12/10/2023 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Piyanut Pannoy đã nhận được cái gật đầu từ ban lãnh đạo CLB chủ quản Supreme Chonburi trước những lời mời xuất ngoại thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Bóng chuyền nữ Thái Lan có một mùa giải 2023 thi đấu thành công rực rỡ ở cả đấu trường khu vực lẫn quốc tế. Các cô gái xứ Chùa vàng đạt thành tích xuất sắc như HCV SEA Games 32, vô địch AVC Championship 2023 và HCĐ ASIAD 19 sau trận tranh hạng ba với Việt Nam. 

Tại vòng loại Olympic Paris 2024, Thái Lan chơi ngang ngửa với các đại diện Châu Âu và Châu Mỹ. Họ kết thúc vòng loại với thành tích 4 thắng 3 thua, trong đó cả 4 chiến thắng diễn ra liên tiếp sau 3 trận đầu toàn thua.

Đội trưởng Piyanut Pannoy đóng góp không nhỏ trong những thành tích bóng chuyền nữ Thái Lan đã đạt được. Tuyển thủ Libero này thi đấu lăn xả, không ngại va chạm. Sự chắc chắn ở mặt trận phòng ngự của Piyanut làm tiền đề cho các tay đập như Chatchu-On Moksri hay Ajcharaporn Kongyot tự tin hơn trong các pha dứt điểm.

Đội trưởng bóng chuyền nữ Thái Lan chuẩn bị xuất ngoại sang Châu Âu  340185
Piyanut Pannoy là chuyên gia phòng ngự của bóng chuyền nữ Thái Lan với lối chơi máu lửa và lăn xả. (Ảnh: FIVB)

Mới đây, Piyanut Pannoy chia sẻ rằng cô đã nhận được lời đề nghị từ một CLB nước ngoài vào tuần trước. Đội trưởng bóng chuyền nữ Thái Lan đã nói chuyện với CLB chủ quản Supreme Chonburi và được ban lãnh đạo đội bóng chấp thuận chuyện xuất ngoại thi đấu.

“Tôi cảm thấy vui và phấn khích khi có một đội đã liên hệ với mình. Tôi cũng phải cảm ơn các lãnh đạo của Supreme đã cho phép tôi đi. Khoảng 10 năm trước đây, tôi đã từng chơi ở châu Âu, lúc đó bản thân còn trẻ và không có kinh nghiệm. Nhưng bây giờ thì tôi muốn chứng tỏ bản thân một lần nữa khi đã trưởng thành và có thêm kinh nghiệm. Chuyến đi này, tôi sẽ đi một mình, không có bạn bè và tôi muốn trải nghiệm cuộc sống ở đó.”, Piyanut nói.

Trước đó, cô cùng huyền thoại bóng chuyền nữ Thái Lan Nootsara Tomkom từng thi đấu cho CLB Azerrail Baku tại giải VĐQG Azerbaijan trong mùa giải 2011-2012. Hiện tại, thông tin về CLB mới của Piyanut Pannoy vẫn chưa được tiết lộ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm