Quảng cáo

Jannik Sinner dẫn đầu đường đua Olympic, vượt mặt Djokovic và Alcaraz

Thứ ba, 16/04/2024 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Đường đua ATP Race to Olympic Paris đang dần đi đến những vòng cuối cùng, và Jannik Sinner đang giữ vững ngôi vị dẫn đầu của mình.

Nghe nội dung bài viết

Đường đua ATP Race to Olympic Paris đang dần đi đến những vòng cuối cùng, và Jannik Sinner đang giữ vững ngôi vị dẫn đầu của mình.

Bảng xếp hạng này sẽ quyết định 56/64 tay vợt sẽ được lựa chọn để môn quần vợt đơn nam tại Olympic Paris 2024. Vào ngày 10/6 tới, cuộc đua giành vé đến Thế vận hội mùa hè sẽ chính thức đóng lại, đánh dấu một năm kể từ khi bắt đầu tính điểm cho tất cả các tay vợt ATP.

Jannik Sinner dẫn đầu đường đua Olympic, vượt mặt Djokovic và Alcaraz 444516
Bảng xếp hạng ATP Race To Paris cập nhật đến ngày 16/4/2024

Mặc dù đã gặp thất bại lần thứ hai trong mùa giải này tại Monte Carlo Masters tuần trước , Jannik Sinner vẫn duy trì khoảng cách lên đến 715 điểm so với vị trí thứ hai thuộc về Novak Djokovic. Kết quả này của anh chủ yếu đến từ việc vô địch ở các giải Masters 1000 tại Toronto và Miami, cùng với danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Australia Open.

Trong khi đó, Djokovic đã phải hứng chịu trận thua thứ tư trong năm nay, nhưng vẫn giữ lợi thế lớn hơn Carlos Alcaraz. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha đang đối mặt với nguy cơ bị Daniil Medvedev vượt mặt để giành vị trí thứ ba, sau khi anh rút lui khỏi Monte Carlo và Barcelona.

Jannik Sinner dẫn đầu đường đua Olympic, vượt mặt Djokovic và Alcaraz 444518
Jannik Sinner đứng trước cơ hội trở thành hạt giống số 1 tại Olympic Paris 2024

Sự trở lại của các tay vợt Nga và Belarus sau khi lệnh cấm thi đấu được dỡ bỏ cũng tạo ra động lực cho hai đại diện trong top 10 thế giới hiện tại là Daniil Medvedev và Andrey Rublev. Cả hai đều đang trong cuộc cạnh tranh để tham dự ở Paris. Trong khi đó, đương kim vô địch Olympic nội dung đơn nam, Alexander Zverev hiện đang ở vị trí thứ 5.

Trong cuộc đua này, Ben Shelton đang là vận động viên Mỹ đứng đầu. Tommy Paul và Taylor Fritz cũng đang ở vị trí an toàn để đủ điều kiện tham dự. Frances Tiafoe, Sebastian Korda và Christoper Eubanks là các đại diện của xứ cờ hoa đang cạnh nhau với nhau để trở thành một trong bốn tay vợt Mỹ đứng đầu, vì đây là số lượng đại diện tối đa cho mỗi quốc gia trong nội dung quần vợt đơn nam.

Ngoài ra, chủ nhà Pháp cũng sẽ có những gương mặt tài năng dự kiến có suất chính thức, với Ugo Humbert và hai vận động viên kỳ cựu Adrian Mannarino và Gael Monfils. Ba tay vợt này chuẩn bị tham dự giải Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros. Đây đồng thời là địa điểm đã được chọn để tổ chức môn quần vợt tại Olympic năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm