Quảng cáo

Nguyễn Thùy Linh vô địch Vietnam Open 2024, lập 'hat-trick' danh hiệu

Chủ nhật, 15/09/2024 17:54 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả cầu lông) - Hạt giống số một đơn nữ Nguyễn Thùy Linh đã bảo vệ thành công chức vô địch Vietnam Open 2024 với chiến thắng 2-0 trước Kaoru Sugiyama của Nhật Bản, hạng 48 thế giới. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Thùy Linh lên ngôi tại giải đấu này.

Nghe nội dung bài viết

SET 1: NGUYỄN THÙY LINH 21-15 KAORU SUGIYAMA

Với lợi thế sân nhà, Thùy Linh nhanh chóng tạo ra cách biệt điểm số lớn với đối thủ người Nhật Bản. Tay vợt người Phú Thọ chủ động điều câu sâu về hai góc sân, sau đó thực hiện những cú smash ngắn rất chất lượng.

Cũng đáng khen cho những nỗ lực phòng ngự của Sugiyama ở nửa sau set đấu. Cô tận dụng được những lỗi đánh hỏng của Thùy Linh để thu hẹp cách biệt. Tuy nhiên, hạt giống số một của giải đấu vẫn biết cách giải quyết set đấu gọn gàng với chiến thắng 21-15.

SET 2: NGUYỄN THÙY LINH 22-20 KAORU SUGIYAMA

Tưởng chừng set đấu thứ hai sẽ tiếp tục là một cuộc dạo chơi với Thùy Linh khi cô duy trì được cách biệt 7 điểm cho đến khi tỉ số là 19-12. Lúc này, Sugiyama có một chuỗi lên điểm vô cùng ấn tượng. Tay vợt người Nhật Bản ghi liên tiếp 8 điểm, khiến các khán giả tại nhà thi đấu Nguyễn Du sững sờ.

Tuy nhiên, bản lĩnh của người hai lần giành vé dự Olympic cho cầu lông Việt Nam đã lên tiếng đúng lúc. Thùy Linh bình tĩnh cứu một set-point, cân bằng tỉ số 20-20. Sau đó, cô thực hiện những đường cầu quen thuộc, phông cầu sâu, ép trái rồi phản công bất ngờ bằng một cú smash chéo sân để khép lại trận đấu một cách kịch tính.

Chung cuộc , Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng 2-0 (21-15, 22-20) để bảo vệ thành công chức vô địch giải Vietnam Open 2024. 

Cầu lông Nguyễn Thùy Linh vs Kaoru Sugiyama diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: dự kiến 16h20, hôm nay 15/9
  • Giải đấu: Chung kết đơn nữ Vietnam Open 2024

Thử thách cuối cùng trên hành trình giành chức vô địch Vietnam Open 2024 của Nguyễn Thùy Linh sẽ là Kaoru Sugiyama (Nhật Bản), hạng 48 thế giới. Cả hai chưa từng gặp nhau trước đây, và cuộc đối đầu đầu tiên này hứa hẹn những diễn biến hấp dẫn tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM.

Thùy Linh cũng chia sẻ cô đến với giải đấu này với mục tiêu cao nhất, đó chính là bảo vệ thành công chiếc cúp sau hai mùa giải liên tiếp bước lên bục cao nhất. Qua từng trận đấu, người hâm mộ luôn thấy được tinh thần thi đấu kiên cường của tay vợt nữ số một Việt Nam. Cô hy vọng có thể giành chiến thắng trong trận chung kết để tri ân sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà.

Phong độ của Nguyễn Thùy Linh (5 trận gần nhất) 

8fc2fb667e2cd872813d

Phong độ của Kaoru Sugiyama (5 trận gần nhất) 

afb36a0be041461f1f50
Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm