Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tiếp tục 'mạnh tay' với trường hợp từ chối lên tuyển

Thứ hai, 19/02/2024 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Những thay đổi về Điều lệ của giải bóng chuyền VĐQG 2024 khiến các đội bóng Việt Nam phải dè chừng.

Trong ngày 19/2, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã có thông báo về việc thay đổi, bổ sung Điều lệ của các giải bóng chuyền năm 2024.

Đáng chú ý, đối với Điều lệ Giải bóng chuyền VĐQG và Giải hạng A, VĐV được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ quốc gia mà không thực hiện theo lệnh triệu tập của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Cục Thể dục thể thao; hoặc CLB không cho VĐV lên tập huấn đội tuyển quốc gia với bất kỳ lý do nào (trừ trường hợp bất khả kháng và có sự đồng ý của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam), Liên đoàn sẽ xem xét không cho VĐV, CLB thi đấu tại các vòng đấu, giải đấu chính thức của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Với động thái này, Liên đoàn muốn mạnh tay hơn nữa đối với trường hợp các đội bóng bao che cho hành vi từ chối lên tuyển của các cá nhân. Các CLB sẽ đối mặt với nguy cơ bị cấm tham dự các giải đấu bóng chuyền quốc nội nếu không cho cầu thủ của mình lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

1c6f9347da5a77042e4b-1708331417.jpg
Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam mạnh tay với các trường hợp từ chối tập trung ĐTQG

Việc bổ sung thêm những chế tài sẽ đảm bảo các VĐV và CLB nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ đối với quốc gia ở các sự kiện quốc tế, đồng thời nâng cao tinh thần thi đấu và sức cống hiến của các cầu thủ cho màu cờ sắc áo.

Thời điểm cuối năm 2023, một làn sóng chỉ trích của dư luận nổ ra với việc đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền của Ninh Bình LPBank từ chối lên tuyển thi đấu tại giải vô địch các CLB nữ thế giới với lý do cá nhân. Trên thực tế, CLB Ninh Bình LPBank và Bích Tuyền đã nhận được sự chấp thuận từ Liên đoàn về việc vắng mặt này. Tuy nhiên, nó vẫn chưa làm thỏa mãn giới mộ điệu trước những tin đồn về lý lịch thi đấu của Bích Tuyền.

Trong những ngày qua, BLĐ đội bóng cố đô một lần nữa khẳng định sự minh bạch về những lùm xùm trên khi quyết định tham dự giải vô địch các CLB nữ Châu Á 2024, thay cho Cúp Hùng Vương diễn ra cùng thời điểm. HLV Thái Thanh Tùng tự tin Ninh Bình LPBank sẽ mang đến đội hình mạnh nhất tại giải đấu này, với tham vọng tiếp nối thành công như Sport Center 1 đã làm ở mùa giải năm ngoái.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm