Quảng cáo

Manny Pacquiao mất cơ hội tranh đai vô địch thế giới

Thứ sáu, 20/09/2024 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao đã mất cơ hội cuối cùng để thi đấu tranh đai vô địch thế giới trong năm nay khi Hiệp hội Quyền Anh Thế giới (WBA) yêu cầu Eimantas Stanionis bảo vệ danh hiệu hạng cân bán trung của mình.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại quyền anh người Philippines mong muốn có một trận đấu cuối cùng trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu, ban đầu anh nhắm tới nhà vô địch WBC Mario Barrios. Tuy nhiên, Barrios đã chọn tham gia trận đấu dưới sự kiện Mike Tyson vào ngày 15 tháng 11, mặc dù đã có cuộc thảo luận với Pacquiao. Quyết định này khiến "Pac-Man" chỉ còn lại hai lựa chọn là Jaron Ennis (IBF) và Eimantas Stanionis.

Stanionis, người đã từng tuyên bố rằng anh sẵn sàng đối đầu với Pacquiao, hiện không còn là lựa chọn nữa sau lệnh bắt buộc từ Hiệp hội Quyền Anh Thế giới (WBA). Ennis cũng khó có thể tham gia do triển vọng miễn trừ từ IBF đã bị loại bỏ. Pacquiao không còn đường để tham gia một trận tranh đai trừ khi anh tăng lên hạng cân 70kg..

WBA đã xác nhận rằng Stanionis sẽ không được phép tìm đối thủ khác vì anh đã quá hạn bảo vệ danh hiệu bắt buộc.

2a682034522bf475ad3a-1726839343.jpg
Huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao không còn cơ hội tranh đai vô địch thế giới

Ủy ban vô địch WBA đã ra lệnh cho trận đấu bắt buộc giữa nhà vô địch hạng cân bán trung người Lithuania Eimantas Stanionis và đối thủ thách đấu chính thức Shakhram Giyasov. Thông báo đã được gửi chính thức đến cả hai bên vào ngày 19 tháng 9 và họ có 30 ngày để đàm phán trận đấu, sẽ kết thúc vào ngày 19 tháng 10.

Luật vô địch C.10 của WBA quy định rằng nhà vô địch phải bảo vệ danh hiệu trước đối thủ tiếp theo trong vòng chín tháng kể từ ngày giành được danh hiệu. Stanionis đã giành danh hiệu vào ngày 15 tháng 4 năm 2022, vì vậy thời hạn cho trận đấu bắt buộc tiếp theo của anh đã hết vào ngày 14 tháng 1 năm 2023 và anh phải đối mặt với Giyasov.

Nếu đội của hai võ sĩ không đạt được thỏa thuận trong thời gian quy định hoặc một trong hai bên từ chối đàm phán, WBA có thể đưa trận đấu ra đấu thầu theo các quy tắc và quy định của tổ chức. Phần thưởng sẽ được chia 75% cho nhà vô địch và 25% cho đối thủ thách đấu”, WBA cho biết thêm.

Với việc tất cả các đai vô địch hạng cân 66kg đã không còn, Pacquiao có thể quay trở lại các trận đấu biểu diễn, với nhiều lựa chọn.

Floyd Mayweather, người mà Pacquiao đã xác nhận đã đồng ý thi đấu vào tháng 12 năm 2024 khi xuất hiện tại RIZIN năm ngoái, có thể là lựa chọn đầu tiên. Cả hai vẫn còn gắn kết với RIZIN và có thể khởi động lại các cuộc đàm phán nếu Pacquiao đã cạn kiệt các con đường chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm