Mất thêm Chris Paul, Golden State Warriors lao đao với bài toán nhân sự

Thứ hai, 08/01/2024 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Sau Draymond Green, HLV Steve Kerr tiếp tục gặp tổn thất về lực lượng với chấn thương của hậu vệ kỳ cựu Chris Paul.

Nghe nội dung bài viết

Theo ESPN, hậu vệ Chris Paul của Warriors dự kiến sẽ vắng mặt trong khoảng từ 4 đến 6 tuần sau khi anh phải thực hiện ca phẫu thuật chấn thương xương bàn tay trái. 

Sự vắng mặt của anh sẽ là một tổn thất lớn đối với Warriors. Khi Chris Paul không thi đấu, tỷ lệ mất bóng của GSW là 16.2%, đứng đầu danh sách các đội có tỷ lệ mất bóng cao nhất tại NBA.

Đoàn quân HLV Steve Kerr đã phải thích ứng với sự vắng mặt của Draymond Green sau vụ việc cầu thủ này đấm vào mặt Yusuf Nurkic. Vị chiến lược gia của Warriors đã đưa Chris Paul vào đội hình xuất phát trong bốn trận đấu gần đây để tạo cơ hội cho Stephen Curry có nhiều không gian để thực hiện những cú ném hơn là phải tập trung quá nhiều vào nhiệm vụ phân phối bóng.

chris-paul-injury-1704701655.jpg
Chris Paul gặp chấn thương bàn tay trong trận đấu với Detroit Pistons 

"Anh ấy là một cầu thủ rất thông minh. Chris biết cách quản lý trận đấu, sắp xếp các tình huống chạy bài cho chúng tôi. Chúng tôi đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi bắt đầu trận đấu. Điều này rõ ràng là do Draymond không có mặt và sự khác biệt trong cách chúng tôi tiếp cận trận đấu.", Stephen Curry, ngôi sao sáng giá của Warriors nói. 

Ở tuổi 38, Chris Paul là một biểu tượng của bóng rổ nước Mỹ với vô số danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp. Mùa giải này, anh trung bình ghi được 8.9 điểm và 7.2 kiến tạo trong 27.7 phút mỗi trận. Đây thực tế là con số thấp nhất trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, sự hiện diện của CP3 trên sân không chỉ đem lại điểm số, mà còn tạo ra sự ổn định trong cách vận hành lối chơi của đội bóng.

Với sự vắng mặt của Chris Paul, Warriors sẽ phải nhanh chóng tìm ra sự cân bằng mới trong đội hình của họ để tránh việc quá phụ thuộc vào Steph Curry. Trong trận đấu với Toronto Raptors ngày 8/1, đội bóng thành California để đối thủ blow-out với khoảng cách gần 30 điểm (118-133). 

“Chef” Curry có một ngày thi đấu không thể tệ hơn với hiệu suất 0/9 ở vạch 3 điểm. Khi mà siêu sao số một chơi dưới sức, toàn đội Warrior dường như chỉ còn là cái bóng của chính họ so với thời kỳ đỉnh cao năm 2014-2015.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm