Stephen Curry tái lập thành tích đáng quên trong sự nghiệp

Thứ hai, 08/01/2024 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Một khi Stephen Curry không thể vào phom, thật khó để Golden State Warriors có một trận đấu dễ dàng.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA) giữa Golden State Warriors và Toronto Raptors sáng nay theo giờ Việt Nam (8/1), ngôi sao Stephen Curry của Warriors không thể ghi được bất kì quả 3 điểm nào sau 9 lần ném, là nguyên nhân khiến đội nhà nhận thất bại nặng nề 118-133 trước đối thủ.

Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 2 một huyền thoại ném 3 như Curry không thể có bất kì tình huống ghi 3 điểm nào trong mùa giải năm nay.

Lần đầu tiên Curry không thể làm được điều này diễn ra trong chiến thắng 118-114 trước Portland Trail Blazers vào ngày 18/12. Đây là trận đấu mà cầu thủ ném rổ danh tiếng này chỉ ghi được 7 điểm, thực hiện thành công 2/12 cú ném, đạt hiệu suất 17%. "Bếp trưởng" tung ra 8 cú ném 3 nhưng không trúng đích quả nào.

Thành tích ở trận đấu với Blazers này cũng khiến ngôi sao 35 tuổi dứt chuỗi 268 trận đấu liên tiếp ghi được ít nhất 1 cú ném 3 trong một trận đấu. Giờ đây, Curry chỉ cần mất 10 trận đấu để tái lập lại thành tích đáng quên này.

Stephen Curry tái lập lại thành tích đáng quên trong sự nghiệp 386310
Stephen Curry (cầm bóng) cùng các đồng đội tại Golden State Warriors đang trải qua mùa giải rất khó khăn (Ảnh: Getty)

Golden State Warriors không còn duy trì được sức mạnh trong mùa giải năm nay khi những trụ cột đều hoặc suy giảm phong độ nghiệm trọng, hoặc chơi thiếu ổn định. Hàng thủ thiếu chắc chắn của đoàn quân HLV Steve Kerr khiến đội bóng này nhiều lần phải nhận trận thua cay đắng dù đã dẫn điểm khá sâu.

Ở mùa giải năm nay, tốc độ ra tay trong các cú ném 3 của Curry đã được cải thiện, song tay ném này luôn bị kèm rất rát và phải dứt điểm trong những tư thế không thoải mái. Chỉ cần bắt chết Curry hoặc chính Curry không có phong độ tốt là gần như cầm chắc được kết quả thuận lợi.

Trong trận đấu với Toronto Raptors sáng nay, hàng thủ của Warriors đã phòng thủ rất tệ, tạo điều kiện cho tân binh RJ Barrett của đối phương ghi đến 37 điểm (13/20 FG, 5/8 cú ném 3 trúng đích). Ngay cả một tiền phong dự bị của "Khủng long" như Chris Boucher cũng có cho mình 17 điểm với những tình huống càn lướt và lên điểm xuất sắc.

Đây đã là trận thua thứ 19 của Golden State Warriors ở NBA mùa giải 2023-2024, đồng thời là thất bại thứ 10 của đội bóng này trên sân nhà. Thánh địa Chase Center đã không còn mang lại may mắn cho Curry và các đồng đội như ở mùa giải trước.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm