Tìm ra khắc tinh lớn nhất trong sự nghiệp của Stephen Curry

Thứ ba, 26/12/2023 11:04 AM (GMT+7)
A A+

"Bếp trưởng" Stephen Curry đã có trận đấu vô cùng dưới sức trước Denver Nuggets, khiến Warriors để thua nhà đương kim vô địch ngay trong ngày lễ Giáng sinh.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, các trận đấu trong khuôn khổ dịp lễ Giáng sinh tại Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA Christmas Day) đã diễn ra với những trận đấu vô cùng hấp dẫn, một trong số đó là màn đối đầu giữa Golden State WarriorsDenver Nuggets.

Tại đây, siêu sao số 1 của Warriors - Stephen Curry đã thi đấu dưới sức khiến đội bóng của anh nhận thất bại 114-120 trước các nhà đương kim vô địch.

Trong trận đấu này, Curry thi đấu 34', ghi được 18 điểm sau 21 cú ném, đạt tỉ lệ ghi điểm thành công 33.3%. Hiệu suất ghi 3 điểm của "Ông vua ném 3" này chỉ là 23.1% với 3 cú ném thành công sau 13 nỗ lực dứt điểm.

Đây là những thông số rất tệ hại với một chuyên gia ghi điểm, một ngôi sao hàng đầu NBA và thế giới như Stephen Curry.

Stephen Curry trong trận đấu giữa Golden State Warriors vs. Denver Nuggets dịp lễ Giáng sinh mùa giải NBA 2023-2024
Stephen Curry thường không đạt điểm rơi phong độ tốt nhất vào ngày lễ Noel (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, đây lại là một... thói quen của "Bếp trưởng" mỗi dịp Giáng sinh. Cụ thể, trong 10 trận đấu diễn ra vào ngày Noel mà Curry tham dự, chỉ có duy nhất 1 lần tay ném 35 tuổi ghi trên 20 điểm.

2 mùa giải đầu tiên vào năm 2010 và 2011, Curry chỉ có được 4 điểm mỗi trận trong dịp Giáng sinh. Con số này dần được cải thiện ở những trận đấu sau đó, nhưng số điểm mà siêu sao này có được cũng chỉ dao động trong khoảng từ 14-19 điểm.

Có thể thấy rằng, ngày lễ Noel chính là khắc tinh lớn nhất trong sự nghiệp của Stephen Curry chứ không phải bất kì những người đồng nghiệp siêu sao nào khác.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, các siêu sao của Nuggets như Nikola Jokic, Jamal Murray hay Michael Porter Jr. đã có một ngày thi đấu quá ấn tượng, là món quà ý nghĩa nhất dành cho các fan trong ngày lễ đặc biệt này.

Cả 5 cầu thủ thi đấu chính thức của Nuggets đều ghi trên 10 điểm, trong đó Jokic chơi ấn tượng nhất khi lập double-double với 26 điểm ghi được cùng 14 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Ở trận đấu tiếp theo, Stephen Curry và các đồng đội ở Golden State Warriors sẽ đối đầu với Miami Heat, còn Denver Nuggets sẽ có trận đấu hứa hẹn khó khăn trước Memphis Grizzlies đã có sự phục vụ trở lại của siêu sao Ja Morant. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra vào sáng ngày 29/12 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm