Nắng nóng kinh hoàng, BTC giải quần vợt US Open có động thái khắc phục

Thứ năm, 07/09/2023 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Những người điều hành giải đấu US Open đã phải sử dụng một phần mái che tại sân đấu Arthur Ashe trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại New York.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày diễn ra các trận tứ kết 6/9, nhiệt độ tăng vọt lên tới 35 độ C kèm theo độ ẩm hơn 50%. BTC US Open đã phải thiết lập hệ thống mái che tại sân vận động Arthur Ashe để tạo bóng mát cho các tay vợt thi đấu.

 Tay vợt hạt giống số 3 Daniil Medvedev thi đấu trong ngày hôm đó chia sẻ rằng anh gặp khó khăn khi quan sát các tình huống bóng sau set đầu tiên. Anh nói thêm: "Điều kiện thi đấu thật sự khắc nghiệt. Tôi không biết liệu khán giả có thể cảm nhận được khi theo dõi qua màn hình hay không, vì chúng tôi đổ mồ hôi rất nhiều và dùng rất nhiều khăn tắm.

Thậm chí, những mảng da trên mũi tôi bị bóc tróc hoàn toàn. Tôi vừa nhìn thấy Andrey Rublev trong phòng thay đồ, mặt anh ấy rất đỏ."

Thời tiết khắc nghiệt, BTC giải quần vợt US Open gấp rút tìm giải pháp khắc phục 323441
Daniil Medvedev liên tục dội nước lên đầu để "hạ nhiệt". (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng cảm thấy bị cản trở bởi cái nóng ở New York. Tay vợt nữ Trung Quốc Zheng Qinwen cho biết cô không thấy nhiệt độ ở Flushing Meadows khó chịu. Cô nói sau trận đấu với hạt giống số 2 Sabalenka: "Tôi sẽ không coi thời tiết như thế này là nóng. Ý tôi, đây là nhiệt độ tốt."

Động thái thiết lập hệ thống mái che diễn ra một ngày sau khi BTC US Open áp dụng chính sách mới cho phần còn lại của giải đấu năm nay, liên quan đến việc bảo vệ các tay vợt và người hâm mộ trong điều kiện khắc nghiệt. Trọng tài giải đấu Jake Garner trả lời trang Associated Press rằng quyết định thay đổi chính sách mái che được đưa ra trong chiến thắng tứ kết của Coco Gauff trước Jelena Ostapenko.

Người hâm mộ sau đó đã được phát khăn ướt thấm mồ hôi khi họ tới sân Arthur Ashe trước các trận đấu. Dự báo cho biết nhiệt độ sẽ còn nóng hơn vào thứ Năm.

Nắng nóng kinh hoàng, BTC giải quần vợt US Open gấp rút tìm giải pháp khắc phục 323442
BTC US Open đã gấp rút thiết lập hệ thống mái che nhằm bảo vệ các tay vợt và người hâm mộ khỏi nắng nóng. (Ảnh: US Open)

Tay vợt người Nga Andrey Rublev nói anh rất biết ơn các khán giả vì dù nắng nóng nhưng họ vẫn theo chân các tay vợt và cổ vũ nhiệt tình. Anh chia sẻ: "Tôi biết ơn sự hỗ trợ của các CĐV. Đối với mọi tay vợt, điều này thật tuyệt vời và tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đánh giá cao tinh thần yêu thể thao người hâm mộ US Open."

Trong trận tứ kết nội dung đơn nữ giữa Madison Keys và Marketa Vondrousova, một cổ động viên đã ngất xỉu ngay trên khán đài sân đấu Arthur Ashe. Anh lập tức nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên y tế. Nguyên nhân dẫn đến sự việc nhiều khả năng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, kèm theo việc anh này có tiền sử bệnh lý từ trước đó.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm