NBA ra ‘tối hậu thư’, thẳng tay trừng phạt vụ ẩu đả của Golden State Warrior và Minnesota Timberwolves

Thứ năm, 16/11/2023 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Hội đồng NBA chính thức ban hành án phạt dành cho các cá nhân liên quan đến vụ xô xát trong trận đấu giữa Golden State Warrior và Minnesota Timberwolves.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN, NBA sẽ đình chỉ tiền phong Draymond Green của Golden State Warriors 5 trận vì hành động phi thể thao của anh trong trận đấu gặp Minnesota Timberwolves vào tối ngày 14/11 (theo giờ địa phương) vừa qua.

Trong lúc hai cầu thủ Klay Thompson và Jaden McDaniels xảy ra, Draymond Green đã có hành vi kẹp cổ khiến trung phong Rudy Gobert bên phía Timberwolves rơi vào tình trạng nghẹt thở. 

Hậu quả, 3 cầu thủ Klay Thompson, Draymond Green và Jaden McDaniels bị truất quyền thi đấu khi mà bảng điểm còn chưa nảy số.

53dbe1e38510534e0a01-1700123861.jpg
Vụ ẩu đả trong trận đấu giữa Golden State Warriors và Minnesota Timberwolves. (Ảnh: AP)

Trong thông báo chính thức, NBA đã có thông báo cụ thể về toàn bộ diễn biến vụ ẩu đả cùng với án phạt dành cho Klay Thompson, Rudy Gobert và Jaden McDaniels. Thông báo đó có nội dung như sau:

"Tiền phong của Golden State Warriors, Draymond Green sẽ bị treo giò 5 trận mà không được trả lương vì khiến một cuộc ẩu đả trên sân leo thang. Cầu thủ này có hành vi dùng tay và kẹp quanh cổ trung phong Rudy Gobert của Minnesota Timberwolves một cách phi thể thao và nguy hiểm. Thông tin này đã được thông báo hôm nay bởi Joe Dumars, Phó chủ tịch điều hành NBA. Thời gian đình chỉ dựa trên lịch sử các hành vi phi thể thao của Green.

Ngoài ra, hậu vệ Warriors Klay Thompson, tiền phong Jaden McDaniels của Timberwolves và trung phong Rudy Gobert bị phạt 25.000 USD vì trách nhiệm của họ trong vụ việc, bắt đầu khi Thompson và McDaniels vướng vào nhau và túm lấy áo của nhau, và tiếp tục khi Gobert vào cuộc và tác động đến Thompson.

Thompson và McDaniels mỗi người bị đánh giá là phạm lỗi kỹ thuật và bị đuổi ra khỏi sân, trong khi Green bị đánh giá là phạm lỗi Flagrant 2 và cũng bị đuổi tương tự.

Sự cố xảy ra khi thời gian thi đấu còn lại 10:17 ở hiệp đầu tiên trong chiến thắng 104-101 của Timberwolves trước Warriors vào ngày 14 tháng 11 tại Chase Center.

Green sẽ bắt đầu chấp hành án treo giò 5 trận vào thứ Năm, ngày 16 tháng 11 khi Warriors tiếp đón Oklahoma City Thunder.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm