Nikola Jokic lập siêu phẩm không tưởng, Denver Nuggets ngược dòng ngoạn mục trước Golden State Warriors

Thứ sáu, 05/01/2024 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Denver Nuggets và Golden State Warriors trong ngày 5/1 đã kết thúc trong một thế trận đầy kịch tính và bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Siêu sao của Denver, Nikola Jokic đã tạo nên một khoảnh khắc không tưởng khi anh ném một cú buzzer-beater từ giữa sân để đánh bại đội chủ nhà Golden State với tỷ số 130-127. 

Đây thực sự là một trong những tình huống ghi điểm đẹp mắt nhất tại mùa giải NBA cho đến lúc này. Nó cũng đánh dấu màn ngược dòng ngoạn mục của Denver khi họ đã bị Golden State dẫn đầu tới 18 điểm trong hiệp cuối cùng. 

Sự xuất sắc của trung phong người Serbia khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Anh sở hữu một triple-double với 34 điểm, 10 kiến tạo và 9 rebound.

dlbeatsnoopcom-favkfibxo0-1704441965.jpg
Nikola Jokic ghi cú Buzzer-Beater từ giữa sân để mang về chiến thắng ngoạn mục cho Denver Nuggets

Tuy nhiên, không chỉ mình Jokic là người hùng của trận đấu này. Jamal Murray cũng đã có màn trình diễn xuất sắc với 25 điểm và 6 kiến tạo. Hậu vệ dẫn bóng của Denver có một pha cướp bóng quyết định chỉ cách đó năm giây trước khi trận đấu kết thúc. 

Kết quả này giúp Denver giành chiến thắng quan trọng và củng cố vị trí thứ 3 của họ tại miền Tây với thành tích 25 thắng và 11 thua. Họ tiếp tục bám đuổi Minnesota Timberwolves (24 thắng - 9 thua) và Oklahoma City (23 thắng - 10 thua).

Golden State Warriors để mất cơ hội để lọt vào Top 10, mặc dù Steph Curry có màn trình diễn xuất sắc với 30 điểm. Đáng chú ý, đội chủ sân Chase Ceter đã thua nhiều trận hơn trên sân nhà trong mùa giải này so với cả mùa 2022-2023. 

Warriors đang trải qua cuộc khủng hoảng phong độ khi thua 8/9 lần đối đầu gần đây với Nuggets. Điều này là minh chứng cho sự phát triển của hai đội bóng này trong những năm qua.

dlbeatsnoopcom-zta9mqxurh-1704441965.jpg
Golden State vẫn đang phụ thuộc quá nhiều vào Stephen Curry

Golden State có hiệp 3 bùng nổ như thời kỳ đỉnh cao của họ với tổng cộng 44 điểm và vươn lên dẫn trước với tỷ số 107-94. Curry và các đồng đội chơi hiệu quả trong thời gian này. Klay Thompson thể hiện khả năng dứt điểm thiện xạ với 24 điểm, trong khi Jonathan Kuminga ghi 16 điểm, 4 rebound và 4 kiến tạo. Tân binh Brandin Podziemski cũng đã tỏa sáng với 3/3 cú ném 3 điểm thành công chỉ trong hiệp này.

Tuy nhiên, Denver đã thực hiện chuỗi lên điểm ấn tượng. Họ ghi 13 điểm liên tiếp trong vòng ba phút để rút ngắn cách biệt còn 5 điểm (118-123). Sự kiên nhẫn và bản lĩnh trong những tình huống cuối cùng mang về chiến thắng ngoạn mục cho các nhà ĐKVĐ NBA.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm