Rafael Nadal dừng bước tại Madrid Open 2024

Thứ tư, 01/05/2024 08:07 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại quần vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal đã phải kết thúc chặng đường tại giải Madrid Open sau khi bị Jiri Lehecka đánh bại một cách thuyết phục.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại quần vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal đã phải kết thúc chặng đường tại giải Madrid Open sau khi bị Jiri Lehecka đánh bại một cách thuyết phục. Trận đấu kịch tính đã diễn ra trên sân Caja Magica, nơi Nadal đã từng làm nên lịch sử với năm lần vô địch giải đấu. Tuy nhiên, lần này, Lehecka đã thể hiện sự xuất sắc của mình khi hạ Nadal với tỷ số 7-5, 6-4 để thẳng tiến vào tứ kết.

Lehecka đã thể hiện sự vượt trội với 33 điểm winner so với chỉ 14 của đối thủ. Anh cũng đã tận dụng rất tốt những điểm break quan trọng ở cả hai set để giành chiến thắng, khiến cho hy vọng của đám đông ủng hộ Nadal tại Caja Magica tan thành mây khói.

f49dde5e9ef630a869e7-1714525354.jpg
Nadal dừng chân tại vòng 4 Madrid Open 2024

Chiến thắng của Lehecka đã được đón nhận một cách im lặng trước khi khán đài tại Sân vận động Manolo Santana đứng dậy để hoan nghênh Nadal trong một buổi lễ trình diễn sau trận đấu.

Sau trận đấu, Nadal chia sẻ, "Tôi đã có cơ hội thi đấu một lần nữa trên sân này. Đó là một tuần rất đặc biệt đối với tôi, rất tích cực và rất xúc động." Anh cũng thêm vào, "Tôi chỉ có thể nói là cảm ơn mọi người đã giúp đỡ tôi trong sự nghiệp của mình - nó vẫn chưa kết thúc."

Trước khi thi đấu tại Madrid, Nadal đã không tỏ ra quá lạc quan về tình trạng thể chất của mình và đã thậm chí nghi ngờ về việc xuất hiện tại Roland Garros. Tuy nhiên, sau chặng đường đầy gian nan, Nadal vẫn có thể tìm thấy chút niềm vui từ việc lọt vào vòng 4 của giải đấu này.

c03f3b297b81d5df8c90-1714525359.jpg
Các cổ động viên tri ân đến Nadal

Anh đã đánh bại tay vợt 16 tuổi Darwin Blanch chỉ sau một set và sau đó trả thù cho trận thua ở Barcelona trước hạt giống thứ 10 Alex de Minaur. Trong một trận chiến dài hơn ba giờ đồng hồ, Nadal đã vượt qua tay vợt người Argentina, Pedro Cachin.

Dù không giành chiến thắng, Nadal vẫn nhận được sự trân trọng từ các fan hâm mộ. Năm lá cờ trên các khán đài được mở ra, tượng trưng cho những năm anh giành chiến thắng giải đấu, với dòng chữ "Gracias Rafa", gửi đi thông điệp biết ơn đến Nadal vì những năm tháng của anh ở Madrid.

Dù chặng đường tại Madrid đã kết thúc, Nadal vẫn giữ tinh thần lạc quan và dự kiến sẽ tiếp tục thi đấu tại Rome, giải đấu sẽ bắt đầu vào tuần sau.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm