Quảng cáo

Tay vợt Nguyễn Hải Đăng nói gì về chuỗi ngày 'chạy show' không nghỉ?

Thứ hai, 23/10/2023 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 2 Việt Nam vừa khép lại hành trình tại Sydney International 2023 sau khi để thua Ting Yen Chen tại bán kết.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Hải Đăng đang thể hiện sự tiến bộ rõ rệt qua từng giải đấu quốc tế. Mặc dù sớm dừng bước tại Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19, đại diện Việt Nam vẫn gây ra không ít khó khăn cho đối thủ khi đó là nhà ĐKVĐ cầu lông thế giới - Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan). Hải Đăng thậm chí còn dẫn trước đối thủ với chiến thắng trong set 1, tuy nhiên anh không giữ được lợi thế và chấp nhận thất bại chung cuộc.

Tại giải Super 100 Sydney International 2023, căn cứ theo thứ hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), Nguyễn Hải Đăng được xếp làm hạt giống số 1. Tất cả các trận đấu cho đến vòng bán kết, tay vợt Việt Nam không mất quá 1 giờ đồng hồ để giành chiến thắng. Tuy nhiên ở trận đấu với đối thủ Ting Yen Chen (Đài Bắc Trung Hoa), Hải Đăng một lần nữa đánh rơi chiến thắng và nhường tấm vé vào chung kết cho đối thủ (22-20, 15-21, 17-21).

Tay vợt Nguyễn Hải Đăng chia sẻ sau chuỗi ngày 'chạy show' không nghỉ 345042
Tay vợt số 2 Việt Nam khép lại hành trình tại Sydney International 2023 sau khi để thua Ting Yen Chen tại bán kết. (Ảnh: FBNV)

Kết thúc giải Sydney International 2023, tay vợt số 2 Việt Nam hoàn tất chuỗi ngày "chạy show" không biết mệt mỏi trong suốt 2 tháng từ ngày 20/8. Anh đã chia sẻ lên trang cá nhân những dòng trạng thái bày tỏ sự cảm ơn đến các đơn vị đã đồng hành của mình trong khoảng thời gian thi đấu tại các giải trong nước và quốc tế.

"Kết thúc giải đấu Sydney International 2023

Đăng cũng vừa hoàn tất hành trình thi đấu liên tiếp tại 8 giải đấu trong nước và ngoài nước từ 20/08/2023. Phải nói là một khoảng thời gian bay nhảy liên tục của Đăng, cả trong sân lẫn ngoài sân. Sydney International 2023 để lại một chút tiếc nuối khi Đăng chưa thể hoàn tất giải ở vị trí cao nhất, tuy nhiên việc chiến thắng và tiến sâu tại giải đấu cũng đã tiếp thêm cho Đăng sự tự tin rất nhiều.

Đăng xin gửi lời cảm ơn đến Ban huấn luyện cầu lông đội tuyển quốc gia , Tphcm và nhà tài trợ Yonex . Đồng thời, xin cảm ơn sự hỗ trợ từ các anh em đang làm việc tại Úc, đã giúp đỡ Đăng trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu tại đây.

Sau một hành trình dài đọng lại vẫn sẽ là trải nghiệm và những bài học quý báu. Đăng sẽ tiếp tục tập luyện và tiến lên!"

Tay vợt Việt Nam nhiều khả năng sẽ dành thời gian nghỉ ngơi sau chuỗi ngày "cày ải". Hiện thông tin về giải đấu tiếp theo của Nguyễn Hải Đăng vẫn chưa được tiết lộ. 

Một tay vợt đáng chú ý khác của Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh chuẩn bị có trận mở màn tại giải cầu lông Pháp mở rộng 2023 vào ngày 24/10. Đối thủ của cô là nhà ĐKVĐ Olympic - Chen Yu Fei (Trung Quốc). Đây sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với Thùy Linh, đặc biệt trong bối cảnh thể trạng của tay vợt nữ số 1 Việt Nam vẫn đang là một dấu hỏi lớn sau khi tham dự tour du đấu Châu Âu dày đặc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm