Quảng cáo

Thầy của Nadal lo ngại về tình hình chấn thương mới

Thứ năm, 01/02/2024 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal sẽ thi đấu tại ATP Qatar Open trong thời gian tới sau khi vắng mặt tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, HLV của Rafael Nadal, Carlos Moya đã chia sẻ về tình hình chấn thương mới của Nadal và cách nó đã ảnh hưởng đến tinh thần của cả đội. Chấn thương này đã xảy ra trong trận đấu thứ ba của Nadal khi anh mới trở lại sân sau thời gian dài dưỡng thương. Tuy nhiên, tin vui là chấn thương mới này không quá nghiêm trọng.

Nadal đã đặt ra kỳ vọng khi trở lại thi đấu tại giải Brisbane. Hai trận đầu tiên diễn ra một cách suôn sẻ, để lại tín hiệu tích cực cho sự trở lại của Nadal. Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra theo kế hoạch khi trận tứ kết gặp Jordan Thompson bắt đầu.

Một vết mới ở vùng cơ bụng đã ngăn cản anh tiếp tục thi đấu và dẫn đến quyết định không tham dự Australian Open 2024 . Nadal thậm chí thừa nhận rằng quyết định này đến từ việc anh không chắc chắn về tình hình sức khỏe của mình.

HLV Carlos Moya sau đó chia sẻ: "Tôi biết đó không phải là tình huống giống như năm trước, vì anh không phản ứng giống như năm ngoái. Ở đó, bạn có thể thấy ngay rằng có một hạn chế rất lớn. Trong trường hợp này không giống như vậy. Anh đã có thể thi đấu. Một chấn thương nghiêm trọng sẽ ngăn bạn làm những gì anh đã làm được trong trận đấu với Thompson."

366218ae4578ef26b669-1706761991.jpg
Nadal bỏ lỡ Australian Open do gặp chấn thương mới tại Brisbane

Ông cũng thể hiện sự lo lắng về khả năng tái phát chấn thương của cậu học trò: "Tất nhiên, bạn không bao giờ biết chắc chắn, vì chúng ta đã gặp vấn đề trong quá khứ có vẻ như không có gì và sau đó lại kéo dài trong vài tháng."

"Thời gian nghỉ ở mức độ này là 3-4 tuần và trong trường hợp này, chúng ta đã may mắn vì nó không trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này xảy ra trong thể thao, nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của Nadal vì cậu ấy đã sẵn sàng để trở lại và những vấn đề từ quá khứ lại bủa vây."

Tuy vắng mặt tại giải Grand Slam đầu tiên trong mùa giải, hy vọng trở lại của Nadal tại giải quần vợt Qatar Open ở Doha đang hiện hữu ."Vua đất nện" dường như đang nỗ lực hướng tới kế hoạch này, và người hâm mộ trên khắp thế giới đang rất háo hức chờ đợi sự trở lại của một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm