Quảng cáo

Tuyển thủ quốc gia Đoàn Thị Lâm Oanh hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa

Thứ năm, 14/09/2023 16:56 PM (GMT+7)
A A+

"Người con gái" của đất Quảng Bình mỗi khi có cơ hội đều trở về quê hương thực hiện các hoạt động từ thiện ý nghĩa, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023 chứng kiến những thành tích ấn tượng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và cá nhân Đoàn Thị Lâm Oanh. Cô cùng đồng đội giành chức vô địch AVC Challenge Cup 2023 và có được suất dự giải thế giới FIVB Challenge Cup 2023, vô địch Cúp các CLB châu Á 2023, vô địch VTV Cup 2023, đạt thành tích Top 4 tại giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023. Đáng chú ý, Việt Nam sẽ đại diện Châu Á tranh tài tại Cúp bóng chuyền các CLB nữ thế giới 2023 do Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB) tổ chức vào tháng 12/2023 tại Trung Quốc.

Về mặt chuyên môn cá nhân, chuyền 2 sinh năm 1998 thể hiện vai trò kiến thiết lối chơi hiệu quả khi luôn tạo cơ hội thuận lợi cho các tay ghi điểm chủ chốt. Sự ổn định trong thi đấu giúp cô gái gốc Quảng Bình chiếm trọn lòng tin của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Song song với những thành tích nổi bật tại đấu trường bóng chuyền quốc tế và khu vực, Đoàn Thị Lâm Oanh rất tích cực trong các hoạt động từ thiện tại quê nhà trong những năm vừa qua.

Cuối năm 2022, cô đã thực hiện công tác thiện nguyện tại trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Hướng Phương tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cơ sở này hiện đang là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc khoảng 100 trẻ khuyết tật và mồ côi. Đồng hành cùng Lâm Oanh có sự góp mặt của tuyển thủ bơi lội quốc gia Nguyễn Huy Hoàng. 

Tuyển thủ quốc gia Đoàn Thị Lâm Oanh tìm thấy niềm vui bên cạnh bóng chuyền 326897
Đoàn Thị Lâm Oanh luôn tìm thấy niềm vui trong các hoạt động từ thiện ý nghĩa.

Tuyển thủ sinh năm 1998 cảm thấy rất vui khi được đóng góp một phần công sức để hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh, cải thiện cuộc sống. Gia đình của nữ tuyển thủ cũng hoàn toàn ủng hộ khi chứng kiến cô con gái có những hoạt động ý nghĩa. Đó đồng thời là động lực to lớn để Lâm Oanh tiếp tục các dự án thiện nguyện của mình.

Mới đây, gia đình của nữ tuyển thủ đã tiếp tục chuỗi hoạt động này tại chính quê nhà của cô - xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Do đang tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19, Lâm Oanh đã bàn bạc với bố mẹ từ xa, lên kế hoạch trao các phần quà cho các em nhỏ tại 4 điểm trường tại xã Quảng Sơn bao gồm hệ thống trường Mầm non, Tiểu học, THCS Quảng Sơn và THPT Lê Hồng Phong.

Với sự đại diện của gia đình, những món quà ý nghĩa trao tới tay các em học sinh được trích từ chính khoản tiền thưởng cá nhân trị giá 300 USD của Lâm Oanh sau khi nhận danh hiệu "Chuyền hai xuất sắc giải VTV Cup 2023". Ngoài ra, cô cũng kêu gọi sự ủng hộ từ các mạnh thường quân và gia đình hỗ trợ trong hoạt động lần này.

Tuyển thủ quốc gia Đoàn Thị Lâm Oanh tìm thấy niềm vui bên cạnh bóng chuyền 326894
Bố của tuyển thủ Đoàn Thị Lâm Oanh thay mặt trao các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.
Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm