Quảng cáo

Barca vs Real Madrid: Bellingham biến El Clasico thành sân khấu của riêng mình?

Thứ sáu, 27/10/2023 21:20 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao người Anh chuẩn bị nếm trải trận Siêu kinh điển đầu tiên trên đất Tây Ban Nha, sau khởi đầu chói sáng cho Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Barca vs Real Madrid, 21h15 ngày 28/10

Vòng 11 La Liga | SVĐ Estadi Olímpic Lluís Companys

Jude Bellingham đã có khởi đầu như mơ ở Real Madrid: 8 bàn thắng trong 9 trận La Liga đầu tiên trong sự nghiệp. Những bàn thắng đó chỉ đến từ 22 cú sút, 15 trong số đó trúng đích, nhưng như vậy là đủ để đưa Madrid lên ngôi đầu bảng trước thềm trận El Clasico với nhà vô địch Barcelona.

Không có Karim Benzema? Không có Kylian Mbappe? Không sao cả. Có lẽ trước khi mùa giải bắt đầu, chẳng mấy người nghĩ một tiền vệ 20 tuổi, chân ướt chân ráo đến câu lạc bộ lớn nhất thế giới với mức phí chuyển nhượng khổng lồ 103 triệu Euro có thể khiến cả thế giới phải nhìn vào anh ta. Vậy mà giờ đây, Real Madrid đang xây dựng hàng công xung quanh Bellingham. Họ từ bỏ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc và sử dụng sơ đồ kim cương để đưa Bellingham đến gần vòng cấm nhất có thể.

Barca vs Real Madrid: Liệu Bellingham có thể biến El Clasico thành sân khấu của riêng mình? 347701
Bellingham bắt nhịp và tiến bộ nhanh ở Real Madrid. Ảnh: Getty.

Canh bạc của HLV Carlo Ancelotti đã được đền đáp xứng đáng. Bellingham mở tài khoản với bàn thắng vào lưới Athletic Club, một cú đúp vào lưới Almeria, 1 bàn vào lưới Celta Vigo, Getafe và Girona, một cú đúp vào lưới Osasuna, cộng thêm 3 bàn trong 3 trận đấu tại UEFA Champions League với Union Berlin, Napoli và Braga. Những con số thật choáng ngợp.

Nhưng nó vẫn chưa nói lên toàn bộ câu chuyện vì Bellingham còn cống hiến nhiều hơn thế.

Bellingham tiến bộ một cách toàn diện qua từng tuần. Anh là cầu thủ có nhiều pha đánh chặn nhất ở La Liga (20, hơn Gavi của Barca 2 lần). Tư duy chơi bóng cùng tầm ảnh hưởng lớn khiến anh trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất giải đấu (30 lần). Vị trí của Jude cũng linh hoạt, có thể lấp đầy những khoảng trống trong sơ đồ 4-4-2 của Ancelotti, đôi khi dạt sang cánh trái để phối hợp với Vinicius Junior.

Ngoài chuyên môn, Bellingham cũng cho thấy tố chất thủ lĩnh, có tiếng nói trên sân, đồng thời đối đáp tốt trên truyền thông. Do đó, anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của cộng đồng người hâm mộ và giới truyền thông Madrid, những người trước đây từng hoài nghi về một ngôi sao người Anh bị "thổi phồng" với mức giá đắt đỏ.

bel
Bellingham đang thi đấu ấn tượng trong khởi đầu mùa giải. Ảnh: Getty.

Từ khi còn là một cậu thiếu niên ở đội trẻ cho tới khi chơi chuyên nghiệp, Bellingham luôn vượt trội hơn các đồng đội cùng trang lứa. Những người đã làm việc với Bellingham trong quá trình anh thăng tiến từ Birmingham City đến Borussia Dortmund và bây giờ là Madrid – đặc biệt là các huấn luyện viên – đều có chung quan điểm rằng họ không hề ngạc nhiên trước thành công của anh tại Bernabeu. Có lẽ đó chỉ là vấn đề về thời gian để Bellingham tìm được vùng trời đủ rộng cho mình.

Anh có 3 HLV trong 3 mùa giải ở Dortmund: Lucien Favre, Edin Terzic và Marco Rose. Cả ba người đều nhiều lần khen ngợi sự trưởng thành của cậu thiếu niên.

Nhưng vẫn sẽ có sự khác biệt, bởi đây là Real Madrid, đội bóng vĩ đại hàng đầu châu Âu với những tiêu chuẩn cao nhất.  Áp lực ở Bernabeu ngày càng lớn khi cầu thủ không chỉ phải chơi tốt, mà còn phải là những người xuất sắc nhất trong nhiều năm liền. Bước vào một hàng tiền vệ do Luka Modric và Toni Kroos cầm nhịp trong suốt một thập kỷ, những kỳ vọng và sự cạnh tranh là vô cùng khắc nghiệt.

Vượt qua được nó, bây giờ Bellingham sẽ bước vào bài test khó hơn: làm khách trước Barcelona trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải La Liga tại Sân vận động Olympic. Đó là thử thách và cũng là cơ hội tiếp theo để anh khẳng định mình ở El Clasico.

Bellingham từng gặp khó khăn trong trận đấu nhọc nhằn nhất của Real cho đến nay, đó là thất bại 1-3 trong trận derby trước Atletico Madrid. HLV Ancelotti thậm chí còn đẩy anh chơi cao hơn trong trận đó, gần như thoát khỏi hàng tiền vệ và tiến lên hàng tiền đạo. Đó là một bước đi không hợp lý, nó hạn chế tầm ảnh hưởng của anh. Song lần này, chắc chắn sẽ không có sự đổi mới nào, Bellingham sẽ được trở về với vai trò cũ ở hàng tiền vệ.

Những đêm căng thẳng ở Champions League chẳng thể làm Bellingham bối rối, nhưng liệu anh có thể ghi dấu ấn của mình ở trận thư hùng tầm cỡ đầu tiên trong sự nghiệp?

Bellingham tập luyện trước trận đấu Braga. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm