Quảng cáo

Bị 'ghẻ lạnh', Endrick tính chuyện tạm rời Real Madrid

Thứ ba, 20/08/2024 22:33 PM (GMT+7)
A A+

Thần đồng người Brazil - Endrick đang cân nhắc phương án cho mượn nếu không có nhiều cơ hội ra sân trong những tháng đầu tiên tại Real Madrid.

Endrick đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình tại Real Madrid. Mặc dù vừa mới gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với nhiều kỳ vọng, tiền đạo trẻ này đã được lên kế hoạch dự phòng nếu không có được đủ thời gian thi đấu trong những tháng đầu tiên tại câu lạc bộ mới.

Endrick được coi là một trong những tài năng xuất sắc nhất thế giới ở độ tuổi của mình. Anh đã ký hợp đồng với Real Madrid với giá 25 triệu euro cộng thêm 30 triệu euro cho các mục tiêu trong tương lai. Việc gia nhập đội bóng Hoàng gia là một giấc mơ trở thành hiện thực đối với cầu thủ trẻ này.

Trong buổi ra mắt trước 40.000 người hâm mộ tại sân Bernabeu, Endrick đã không giấu được cảm xúc và nói rằng: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn là một người hâm mộ Madrid và bây giờ tôi sẽ chơi cho Madrid. Tôi ở đây, tôi sẽ thi đấu vì màu áo này, tôi rất hạnh phúc, gia đình tôi cũng vậy".

Bị 'ghẻ lạnh', Endrick tính chuyện tạm rời Real Madrid 516049
Endrick chưa chứng tỏ được nhiều trong thời gian đầu tại Bernabeu. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, khởi đầu của Endrick tại Real Madrid không hoàn toàn suôn sẻ như mong đợi. Anh đã có cơ hội ra sân trong hai trận giao hữu trước mùa giải gặp AC Milan và Barcelona, nhưng chưa có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Trong trận đấu với Chelsea, Endrick không thể thi đấu do gặp vấn đề về cơ bắp. Sau đó, anh không được ra sân trong trận gặp Mallorca và phải ngồi dự bị từ đầu đến cuối trận.

Mặc dù vậy, Endrick vẫn tự tin vào cơ hội của mình tại Real Madrid. Anh nhận thức rõ rằng cạnh tranh tại đội bóng này rất khốc liệt, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, anh cũng có một số lợi thế, như việc là cầu thủ chơi ở vị trí số 9 thuần túy duy nhất trong đội hình. Endrick cũng có nhiều kinh nghiệm hơn so với Rodrygo và Vinicius Jr khi họ mới đến Bernabeu ở cùng độ tuổi.

Mặc dù vậy, Endrick và đội ngũ quản lý của anh đã chuẩn bị một kế hoạch dự phòng. Theo tờ báo AS của Tây Ban Nha, nếu đến kỳ chuyển nhượng mùa đông mà Endrick vẫn không có nhiều cơ hội ra sân, anh sẽ cân nhắc khả năng được cho mượn. Đây là một quyết định quan trọng nhằm đảm bảo sự phát triển liên tục của cầu thủ trẻ này.

Bị 'ghẻ lạnh', Endrick tính chuyện tạm rời Real Madrid 516050
Thần đồng Brazil chỉ là phương án dự bị cho những cái tên như Vinicius, Mbappe, Rodrygo. Ảnh: The Mirror.

Có nhiều yếu tố cần cân nhắc trong quyết định này. Việc thiếu thời gian thi đấu không chỉ ảnh hưởng đến sự tiến bộ của Endrick mà còn có thể khiến anh mất vị trí trong đội tuyển quốc gia Brazil. Điều này đặc biệt quan trọng khi World Cup 2026 đang đến gần, một giải đấu mà Endrick có cơ hội lớn để tham dự và tỏa sáng.

Tuy nhiên, Endrick vẫn muốn tận dụng tối đa cơ hội tại Real Madrid trước khi xem xét các phương án khác. Anh tin tưởng vào khả năng của mình và sẵn sàng học hỏi từ các đồng đội giàu kinh nghiệm. "Madrid có những cầu thủ tuyệt vời và khi chúng tôi trở lại Madrid, tôi sẽ có thể chơi với nhiều cầu thủ hơn", Endrick chia sẻ. "Tôi sẽ hỏi họ lời khuyên vì tôi ở đây để nỗ lực".

Bị 'ghẻ lạnh', Endrick tính chuyện tạm rời Real Madrid 516051
Endrick cùng tân binh của Los Blancos - Kylian Mbappe. Ảnh: Getty.

HLV Carlo Ancelotti cũng đã công bố khả năng sẽ có những đợt luân chuyển cầu thủ trong mùa giải, điều này có thể mang lại cơ hội cho Endrick. Tuy nhiên, nếu tình hình không cải thiện, việc cho mượn có thể là một giải pháp tốt để đảm bảo sự phát triển liên tục của tài năng trẻ này.

Kế hoạch của Endrick và đội ngũ quản lý là sẽ đánh giá tình hình vào dịp Giáng sinh và một lần nữa vào mùa hè năm sau. Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào lượng thời gian thi đấu mà anh nhận được và cơ hội phát triển tại Real Madrid.

Dù cho tương lai có diễn biến như thế nào, việc Endrick có kế hoạch dự phòng cho thấy sự chuyên nghiệp và tầm nhìn xa của cầu thủ trẻ này. Điều này cũng thể hiện quyết tâm của anh trong việc phát triển sự nghiệp, dù có phải tạm rời xa Bernabeu để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên hơn.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm