Quảng cáo

Đội trưởng Athletic Bilbao buông lời cay đắng về vụ Nico Williams đến Barca

Thứ ba, 23/07/2024 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Oscar De Marcos - đội trưởng Athletic Bilbao, đã lên tiếng khuyên Nico Williams nên tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Basque, bất chấp sự quan tâm ngày càng tăng từ Barcelona.

Trong bối cảnh Barcelona đang tăng cường nỗ lực chiêu mộ Nico Williams, Athletic Bilbao vẫn kiên trì trong việc thuyết phục tiền đạo trẻ tài năng này ở lại đội bóng.

Mới đây, đội trưởng Oscar De Marcos đã đưa ra lời khuyên chân thành và không kém phần cay đắng cho đồng đội, khi anh thẳng thừng tuyên bố rằng "không phải cứ lấp lánh là vàng".

Nico Williams đang là tâm điểm chú ý của thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Tài năng trẻ này đã ghi dấu ấn đậm nét tại San Mames, thu hút sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ lớn, đặc biệt là Barcelona. Tuy nhiên, Athletic Bilbao không dễ dàng từ bỏ một trong những ngôi sao sáng giá nhất của họ.

4-1721738999.JPG
Nico Williams nhận nhiều sự quan tâm sau kỳ Euro 2024 thành công cùng Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Phát biểu với SPORT, De Marcos chia sẻ: "Các quyết định phải do chính cầu thủ đưa ra và tôi không biết cậu ấy đang nghĩ gì, nhưng tôi cho rằng đầu cậu ấy đang quay cuồng hàng nghìn lần. Theo tôi, điều tốt nhất cho cậu ấy là tiếp tục ở Athletic".

De Marcos cũng cảnh báo về những cám dỗ từ các đội bóng lớn: "Có một xu hướng dường như khi Barca muốn bạn thì có một logic là bạn phải đến Barca, và nếu không thì bạn đang phạm sai lầm. Nhiều khi bạn phải lưu ý rằng không phải tất cả những gì lấp lánh đều là vàng và bạn phải đánh giá vị trí của mình".

Lời khuyên của De Marcos không chỉ đến từ góc độ của một đội trưởng, mà còn là từ kinh nghiệm của một cầu thủ đã gắn bó lâu dài với Athletic Bilbao. Anh hiểu rõ giá trị của việc trung thành với một đội bóng và phát triển trong một môi trường quen thuộc.

3-1721738999.JPG
Oscar De Marcos thúc giục Nico từ chối Barcelona. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Athletic Bilbao đang nỗ lực hết mình để giữ chân Williams. Đầu tháng này, huấn luyện viên Ernesto Valverde đã bày tỏ sự lạc quan, khẳng định rằng ông mong đợi Williams sẽ tham gia giai đoạn tiền mùa giải cùng đội.

Hơn nữa, câu lạc bộ đã tích cực quảng bá áo đấu số 11 của Williams cho mùa giải sắp tới tại các cửa hàng của họ, thể hiện rõ quyết tâm giữ chân cầu thủ này.

De Marcos cũng nhấn mạnh về áp lực mà Williams đang phải đối mặt: "Đối với Nico, đây là một tình huống tế nhị vì có rất nhiều tiếng ồn từ bên ngoài và dường như áp lực này có thể khiến cậu ấy mất tập trung".

2-1721738999.JPG
Blaugrana đang đẩy mạnh thương vụ chiêu mộ Nico Williams về Camp Nou. Ảnh: The Mirror.

Tuy nhiên, đội trưởng Athletic Bilbao vẫn giữ niềm tin rằng Williams sẽ đưa ra quyết định đúng đắn: "Nico là một cầu thủ của Athletic, hiện tại tôi có cảm giác rằng cậu ấy là người sẽ phải đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi tin tưởng rằng cậu ấy sẽ ở lại với chúng tôi".

Quyết định của Williams không chỉ ảnh hưởng đến tương lai cá nhân của anh mà còn có tác động lớn đến Athletic Bilbao. Với chính sách chỉ sử dụng cầu thủ gốc xứ Basque, việc mất đi một tài năng như Williams sẽ là một tổn thất lớn cho đội bóng.

Trong khi Barcelona ngày càng tự tin về khả năng chiêu mộ Williams, Athletic Bilbao vẫn không ngừng nỗ lực thuyết phục anh ở lại. Cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo trẻ này hứa hẹn sẽ còn nhiều diễn biến thú vị trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm