Quảng cáo

HLV Arne Slot thừa nhận điều không may, Liverpool gặp khó trước mùa giải

Thứ sáu, 26/07/2024 11:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV Arne Slot thừa nhận khó khăn khi phần lớn đội hình Liverpool sẽ không có đủ thời gian chuẩn bị trước mùa giải, do ảnh hưởng từ Euro 2024 và Copa America.

Liverpool đang trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho mùa giải mới, nhưng huấn luyện viên Arne Slot đang phải đối mặt với một thách thức lớn: thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt trong đợt tập huấn tiền mùa giải. Nguyên nhân chính đến từ việc nhiều cầu thủ tham gia các giải đấu quốc tế như Euro 2024 và Copa America.

Trong buổi họp báo tại Pittsburgh trước trận giao hữu với Real Betis ở Mỹ, Slot đã chia sẻ về tình hình đội hình:

"Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là mọi cầu thủ đều có một giai đoạn trước mùa giải đầy đủ nhưng thật không may, điều đó gần như không thể đối với hầu hết các cầu thủ trong thời điểm hiện tại, khi chúng tôi chơi rất nhiều giải đấu Euro và các loại giải đấu khác".

5-1721968727.jpg
Arne Slot thừa nhận Liverpool đang gặp khó khi không có đủ đội hình luyện tập trước mùa giải. Ảnh: Getty.

Hiện tại, Liverpool chỉ có một số ít cầu thủ đội một tham gia đầy đủ giai đoạn chuẩn bị từ đầu, bao gồm Mohamed Salah, Wataru Endo, Curtis Jones, Harvey Elliott, Caoimhin Kelleher và Jarell Quansah. Bên cạnh đó là một số tài năng trẻ như Conor Bradley và Fabio Carvalho.

Slot cũng cập nhật về tình hình trở lại của một số cầu thủ: "Tôi nghĩ Diogo sẽ đến vào hôm nay, vì vậy anh ấy sẽ có ngày kiểm tra vào ngày mai và ngày kia anh ấy sẽ tham gia cùng chúng tôi trong buổi tập. Và tôi nghĩ Ibou và Ryan sẽ quay lại tập luyện cùng toàn đội, sau hoặc trong chuyến du đấu".

Tuy nhiên, nhiều trụ cột khác như Virgil van Dijk, Cody Gakpo, Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Alexis Mac Allister, Darwin Nunez, Alisson Becker và Luis Diaz có thể sẽ chỉ trở lại khi đội bóng về Trung tâm huấn luyện AXA vào tháng sau.

1-1721968455.jpg
Nhiều cầu thủ trụ cột sẽ bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải của The Kops. Ảnh: Getty.

Về thủ môn Alisson Becker, Slot xác nhận: "Tôi nghĩ anh ấy cũng sẽ ra sân ngay từ đầu ở Liverpool khi chúng tôi trở lại".

Andy Robertson - dù đã trở lại Liverpool tuần trước, vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương gặp phải khi thi đấu cho đội tuyển Scotland tại Euro. Slot chia sẻ: "Anh ấy vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ hoàn toàn khỏe mạnh trở lại vào cuối chuyến du đấu – có thể là ngay sau chuyến du đấu."

Tình hình này tạo ra nhiều thách thức cho Arne Slot trong mùa hè đầu tiên làm huấn luyện viên trưởng Liverpool. Ông phải truyền đạt phong cách mới của mình cho đội bóng trong điều kiện thiếu vắng nhiều cầu thủ kỳ cựu. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ và tài năng mới nổi thể hiện mình, tạo ấn tượng với ban huấn luyện mới và có cơ hội cạnh tranh vị trí trong đội hình chính.

4-1721968702.jpg
Mohamed Salah và Andy Robertson là số ít cầu thủ đội Một có mặt trong chuyến du đấu tới Mỹ. Ảnh: Getty.

Khi được hỏi về tình hình hợp đồng của Trent Alexander-Arnold, người còn một năm trong hợp đồng và đang nhận được sự quan tâm từ Real Madrid, Slot khéo léo tránh né:

"Câu trả lời của tôi có lẽ hơi nhàm chán và tôi nghĩ đó là câu trả lời mà bạn đã nghe trong năm, sáu hoặc bảy năm qua. Các tình huống hợp đồng không được thảo luận tại nơi này. Hãy tiếp tục cố gắng, tôi muốn nói vậy!".

Mặc dù đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, Liverpool và HLV Arne Slot vẫn đang nỗ lực tối đa để đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất có thể. Việc quản lý thời gian và nguồn lực một cách hiệu quả, cùng với việc tận dụng cơ hội để phát triển các tài năng trẻ, sẽ là chìa khóa để Liverpool vượt qua giai đoạn khó khăn này và bước vào mùa giải mới với sự tự tin và sẵn sàng.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm