Quảng cáo

Zidane lên tiếng, đã rõ lý do Bellingham nhận áo số 5 tại Real Madrid

Thứ ba, 14/11/2023 19:12 PM (GMT+7)
A A+

Jude Bellingham đã tiếp quản chiếc áo số 5 nổi tiếng của huyền thoại Zinedine Zidane dù không thật sự thích con số này.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại Zinedine Zidane mặc áo số 5 tại Real Madrid từ năm 2001 đến năm 2006. Đây không phải là số áo thường thấy với vị trí tiền vệ như ông. Mới đây, Zidane tiết lộ rằng sở thích cá nhân của Chủ tịch Florentino Perez đã ảnh hưởng đến việc ông chọn số áo, cũng giống như trường hợp của Jude Bellingham.

Trong một cuộc trao đổi với Lionel Messi cùng Adidas Football, Zidane đã mô tả cách người đứng đầu Los Blancos quyết định số áo của ông vào năm 2001:

Thật kỳ lạ khi thấy một người khác mang số 5, nhìn thấy một tiền vệ trung tâm mang số 5 cũng thật kỳ lạ. Nhưng bạn có biết điều đó xảy ra như thế nào không? Florentino Perez, chủ tịch Real không thích những cầu thủ mặc áo số lớn như 25, 30, 35. Ông ấy là người thuộc kiểu trường phái cũ, nghĩa là số 1 dành cho thủ môn và sau đó lần lượt tới số 11, vậy thôi.

“Cựu cầu thủ Real Manolo Sanchis mang áo số 5 và chơi phòng ngự. Anh ấy rời đi thì lúc đó tôi vừa đến, Chủ tịch hỏi tôi có muốn lấy số nào từ 1 đến 10 không? Tôi đành đồng ý và chọn chiếc áo số 5 vì ông ấy không muốn tôi mang số 25, 30, 35, nên cuối cùng tôi mang số 5".

be-1699961852.jpg
Bellingham được trao áo số 5 huyền thoại ở Real. 

Zidane nói thêm: “Ông ấy xin tôi nhận số 5 và tôi nghĩ đây là ngày đầu tiên của tôi ở Real nên tôi đồng ý thôi, nhưng cuối cùng, số 5 đối với tôi bây giờ rất có ý nghĩa vì đó là lịch sử với tôi, với Madrid. Tôi không nhớ nhiều về số 21 ở Juve”.

Đã 22 năm trôi qua và Perez vẫn đang nắm quyền ở Los Blancos, và có lẽ việc Bellingham lấy số áo cũ của Zidane cũng là do ông tác động. Tiền vệ trẻ này dường như đã được truyền cảm hứng từ sức nặng của số áo này, khi anh đang trải qua khởi đầu vô cùng ấn tượng ở Madrid.

Trước đó, Bellingham từng khoác áo số 22 ở cấp câu lạc bộ tại Birmingham City và Borussia Dortmund. Anh cũng từng khoác áo số 8 ở cấp độ đội tuyển, trước khi luân phiên dùng áo số 8 và số 10 trong năm qua với Tam sư.

Bellingham trở thành người hùng El Clasico của Real Madrid (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm