Quảng cáo

Hy hữu: Chủ tịch mang 'hàng nóng' vào sân đấu trọng tài

Thứ sáu, 06/09/2024 19:36 PM (GMT+7)
A A+

6 năm trước, làng bóng đá thế giới từng chấn động trước một sự kiện chưa từng có: chủ tịch một câu lạc bộ mang súng vào sân bóng để phản đối quyết định của trọng tài.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 11 tháng 3 năm 2018, trận đấu giữa PAOK Thessaloniki và AEK Athens trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Hy Lạp (Superleague) đã kết thúc trong hỗn loạn. Vào phút cuối cùng của trận đấu, khi tỷ số đang là 0-0, hậu vệ Fernando Varela của PAOK đã ghi bàn, nhưng trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ này đã việt vị.

Quyết định này đã châm ngòi cho một tình huống chưa từng có trong lịch sử bóng đá. Chủ tịch PAOK - Ivan Savvidis, một doanh nhân và cựu chính trị gia người Hy Lạp gốc Nga, đã lao xuống sân với một khẩu súng lục giắt ở thắt lưng. Ông Savvidis tiến thẳng đến trọng tài, la hét và đe dọa. Hành động này khiến trận đấu phải dừng lại và cuối cùng bị hủy bỏ.

Hy hữu: Chủ tịch mang 'hàng nóng' vào sân đấu trọng tài-523989
Chủ tịch PAOK lao vào sân với một khẩu súng giắt bên người.

HLV Manolo Jimenez của CLB AEK Athens đã mô tả lại tình huống: "Chúng tôi không hề biết ông ta (Savvidis) mang theo khẩu súng ngắn đến sân xem bóng đá. Nhưng có thể thấy được ông ta đưa tay về phía thắt lưng nơi ông ta có dắt một khẩu súng". Ông Jimenez còn kể tiếp: "Ông ta (Savvidis) đe dọa trọng tài ngay trước mặt tôi.

Theo người phiên dịch của tôi, ông ta đã nói với người điều khiển trận đấu rằng: 'Mày hết cửa làm trọng tài rồi'. Tôi choáng váng. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Đó là dạng hành xử chỉ có thấy trong phim của Clint Eastwood".

Hy hữu: Chủ tịch mang 'hàng nóng' vào sân đấu trọng tài-523988
Ông quyết ăn thua đủ với trọng tài trước khi bị kéo ra ngoài.

Sự việc ngay lập tức gây chấn động trong giới bóng đá Hy Lạp và quốc tế. Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao Hy Lạp - Georgios Vassiliadis, đã phải tuyên bố đình chỉ vô thời hạn giải Superleague. Ông nói với đài truyền hình quốc gia Hy Lạp ERT:

"Chúng tôi đã quyết định hoãn Giải vô địch vô thời hạn. Chúng tôi đang trao đổi với UEFA và Giải vô địch sẽ không tiếp tục trừ khi có một khuôn khổ mới và rõ ràng được mọi người nhất trí để chúng tôi có thể tiến hành các quy tắc và quy định. Chúng tôi sẽ không quay lại, chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến vì sự minh bạch và một nền bóng đá tốt hơn".

FIFA - cơ quan quản lý bóng đá thế giới, cũng khẳng định hoàn toàn lên án hành vi như vậy. Tuy nhiên, họ cho rằng vì đây là sự việc xảy ra trong một giải đấu quốc gia nên mọi hành động kỷ luật sẽ thuộc thẩm quyền của Hiệp hội bóng đá Hy Lạp.

Hy hữu: Chủ tịch mang 'hàng nóng' vào sân đấu trọng tài-523987
Sự việc đã khiến giải VĐQG Hy Lạp bị hoãn một thời gian.

Sự việc này đã để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho bóng đá Hy Lạp. Giải đấu Superleague phải tạm dừng vô thời hạn, gây ảnh hưởng đến lịch thi đấu và các câu lạc bộ tham gia. Hình ảnh của bóng đá Hy Lạp một lần nữa bị đưa vào tâm điểm chú ý với lý do tiêu cực, làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của môn thể thao vua tại quốc gia này.

Trước đó, trong cùng giải đấu, CLB PAOK cũng vướng vào một vụ lộn xộn khi đối đầu với kình địch Olympiakos trên sân nhà. Trận đấu đã phải hủy bỏ sau khi CĐV của PAOK ném giấy vệ sinh và vật cứng xuống sân, trong đó có một cuộn giấy trúng vào mặt HLV Oscar Garcia của Olympiakos. Sự việc này khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải nhập viện để điều trị.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm