Quảng cáo

Liverpool xác định ngôi sao đầu tiên sẽ phải ra đi dưới thời Arne Slot?

Thứ tư, 29/05/2024 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Sepp van den Berg với Liverpool đang rất mờ mịt, cho đến khi Arne Slot chính thức đảm nhận vị trí HLV trưởng tại Anfield.

Nghe nội dung bài viết

Arne Slot đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Liverpool, thay thế Jurgen Klopp sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Nhà cầm quân người Hà Lan sẽ bắt đầu nhiệm vụ dẫn dắt The Kops ngay từ đầu mùa giải mới.

Ngay lập tức, Slot sẽ phải đối mặt với một số quyết định quan trọng về đội hình, bao gồm tương lai của trung vệ Sepp van den Berg. Cầu thủ trẻ này đã có màn trình diễn ấn tượng trong thời gian thi đấu cho mượn tại Mainz 05 ở Bundesliga mùa vừa qua. Van den Berg ra sân tổng cộng 36 lần trên mọi đấu trường, góp phần giúp Mainz vượt qua khởi đầu khó khăn và cán đích ở vị trí giữa bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, dù thi đấu tốt nhưng tương lai của Van den Berg tại Liverpool vẫn còn nhiều nghi ngờ. Việc Slot có giữ chân cầu thủ này hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kế hoạch chiến thuật của HLV mới, phong độ của anh trong thời gian tới và khả năng cạnh tranh vị trí với những trung vệ khác trong đội hình.

4-1716945959.JPG
Van den Berg đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo của Mainz 05. Ảnh: Getty Images.

Theo The Athletic, mới đây Manchester United đã đưa ra mức giá 20 triệu bảng cho hậu vệ Sepp van den Berg. Tương lai của anh đang cực kỳ bấp bênh và phải chờ đợi cho đến khi HLV mới Arne Slot đánh giá anh trước mùa giải.

Một số đội bóng trên khắp châu Âu đang theo đuổi Van den Berg, bao gồm cả Mainz - đội bóng anh vừa thi đấu dưới dạng cho mượn và rất muốn mua đứt anh trong kỳ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, phong độ xuất sắc của anh trong năm qua có thể khiến mức giá vượt quá khả năng chi trả của họ.

Các đội như Brentford, Southampton, Wolfsburg và Ajax cũng đang trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ 22 tuổi này, trong đó Ajax có mối liên hệ lâu dài với cầu thủ. Liverpool đang giữ nguyên mức định giá 20 triệu bảng cho Van den Berg, vì cho rằng nó "phản ánh xu hướng thị trường hiện tại".

1-1716945959.JPG
Rất khó để Slot trao cơ hội cho hậu vệ người Hà Lan trước những tên tuổi như Van Dijk hay Konate. Ảnh: Goal.

Tháng Bảy năm 2019, Liverpool quyết định chi 1,9 triệu euro để mang Van den Berg - người khi ấy mới 17 tuổi về từ câu lạc bộ PEC Zwolle. Kể từ đó, anh được đội chủ sân Anfield gửi đi cho mượn tại nhiều nơi, và bây giờ thì anh đã sẵn sàng trở lại Lữ đoàn đỏ.

Trước đó, Sepp van den Berg cũng thừa nhận rằng anh có thể bị buộc phải ra đi vào mùa Hè này.

"Trong 3 năm rưỡi vừa qua, tôi luôn ở một nơi khác theo dạng cho mượn. Cho đến nay mọi việc vẫn ổn. Tôi đã được thi đấu hàng năm. Năm nay cũng vậy. Nếu tôi quay lại Liverpool, họ có thể muốn tôi ở lại", anh nói với Voetbal Nieuws vào tháng Hai.

"Tuy nhiên, nếu tôi nhận thấy rằng bản thân không còn nhiều cơ hội thi đấu, thì tôi có thể phải lựa chọn ra đi. Đối với tôi, việc được ra sân thi đấu thực sự quan trọng. Trong những năm trước, tôi không có cảm giác rằng mình sẽ được đá chính thường xuyên bên cạnh Virgil van Dijk tại Liverpool".

2-1716945959.JPG
Thuộc biên chế Liverpool được 5 năm, song Van den Berg có rất ít cơ hội được thi đấu ở CLB. Ảnh: Getty Images.

"Tôi vẫn chưa biết mọi chuyện sẽ như thế nào vào mùa Hè tới. Tôi nghĩ mình đang thi đấu tốt. Tôi có khả năng đáp ứng được yêu cầu tại Liverpool, tôi có thể cạnh tranh, nhưng tất nhiên đó vẫn là một sự khác biệt. Virgil và Konate không phải là những cầu thủ tầm thường".

Năm 2019, Liverpool gây bất ngờ khi chiêu mộ trung vệ trẻ Sepp van den Berg từ PEC Zwolle với mức phí chỉ 1,9 triệu euro. Khi ấy, Van den Berg mới 17 tuổi và được đánh giá là một viên ngọc thô đầy tiềm năng. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng với Liverpool, Van den Berg không được trao cơ hội thi đấu nhiều ở đội một.

Thay vào đó, anh liên tục được đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Preston North End, PEC Zwolle và gần đây nhất là Mainz 05 là những bến đỗ mà hậu vệ sinh năm 2001 đã từng thi đấu. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm