Quảng cáo

Mikel Arteta xác nhận, vén màn vụ trụ cột Arsenal gia nhập CLB vĩ đại châu Âu

Thứ sáu, 24/11/2023 22:18 PM (GMT+7)
A A+

Giữa những tin đồn Bayern Munich quan tâm đến việc ký hợp đồng với Takehiro Tomiyasu vào tháng 1, HLV Mikel Arteta đã lên tiếng xác nhận lập trường của Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Với việc HLV Thomas Tuchel mong muốn tăng cường nhân sự ở hàng phòng ngự, Takehiro Tomiyasu đã được đồn đoán với động thái chuyển đến Allianz Arena. Sau khi gia nhập Arsenal từ Bologna vào năm 2021, Tomiyasu đã trở thành một cầu thủ được người hâm mộ Pháo thủ yêu mến. Tuy nhiên, anh vẫn chưa chắc chắn được vị trí trong đội hình xuất phát và tiếp tục là phương án dự bị của HLV Mikel Arteta.

Dù vậy, đương nhiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn đánh giá cao sự linh hoạt của hậu vệ này và muốn anh ở lại Emirates.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu của Arsenal với Brentford, Arteta nói: "Tôi thực sự muốn anh ấy ở lại. Tôi đánh giá rất cao cầu thủ này. Anh ấy được mọi người trong câu lạc bộ yêu mến và tôn trọng. Anh ấy ở đẳng cấp mà chúng tôi cần để tạo ra một đội bóng có ảnh hưởng. Tomiyasu sẽ ở lại cùng chúng tôi".

tomi-1700838974.jpg
Arteta rất mong Tomiyasu ở lại Arsenal. Ảnh: Getty.

Đội bóng Bắc London cũng đang lên kế hoạch đàm phán gia hạn để giữ cầu thủ Nhật Bản sau mùa giải này, bất chấp sự quan tâm của Bayern vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tomiyasu còn 1 năm trong hợp đồng hiện tại và đang ở mùa giải thứ ba với đội chủ sân Emirates. Anh có cơ hội ký hợp đồng mới với những điều kiện tốt hơn, thậm chí có thể kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Mặc dù có khả năng Tomiyasu sẽ được trọng dụng ở Arsenal do số lượng chấn thương đang gia tăng, nhưng cũng có thông tin cho rằng bản thân hậu vệ này muốn chuyển đến Đức để tìm thử thách mới.

Tomiyasu bắt đầu sự nghiệp của mình ở quê nhà cùng CLB Avispa Fukuoka. Tên tuổi của anh được chú ý sau mùa giải đột phá với đội bóng Bỉ Sint-Truiden vào năm 2018. Sau hai mùa giải bùng nổ cùng Bologna của Serie A, ngôi sao này gia nhập Arsenal trong ngày chót của kỳ chuyển nhượng với mức phí 17 triệu Bảng vào năm 2021.

Buổi tập của các cầu thủ Arsenal. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm