Quảng cáo

Nhận tin buồn từ trụ cột, tuyển Anh gặp bất lợi cực lớn ở Euro 2024

Thứ hai, 04/12/2023 09:59 AM (GMT+7)
A A+

HLV Gareth Southgate sẽ gặp bất lợi ở trận mở màn VCK Euro 2024 do các ngôi sao tuyển Anh không có thời gian nghỉ ngơi.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate đang đối mặt với việc vắng mặt một số ngôi sao trong quá trình chuẩn bị cho VCK Euro 2024.

Ở Euro 2024, các đội bóng sẽ được phép sử dụng đội hình 23 người. Tam sư có thể sẽ vắng những cầu thủ góp mặt trong trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 1 tháng 6 tại Wembley. Chỉ 15 ngày sau trận chung kết này, tuyển Anh sẽ bước vào trận mở màn bảng C với Serbia ở Gelsenkirchen.

Southgate cũng gặp vấn đề tương tự trước thềm trận chung kết Nations League vào năm 2019, khi 7 cầu thủ tập trung muộn sau khi Liverpool đánh bại Tottenham ở chung kết Champions League năm đó.

Trước VCK Euro vừa qua, Chelsea và Manchester City chạm trán nhau ở trận chung kết Champions League 2021. Hai đội bóng này sở hữu nhiều trụ cột nòng cốt của tuyển Anh và cũng lên hội quân muộn.

anh-1701658634.jpg
Sẽ có những ngôi sao của tuyển Anh hội quân muộn. Ảnh: Getty.

Mùa này, những đội bóng như Man City (có Jack Grealish, Foden, Walker), Liverpool (Trent Alexander-Arnold), Real Madrid (Bellingham), hay Bayern Munich (Harry Kane) rất có khả năng đi sâu ở Champions League. Nó đồng nghĩa với việc các ngôi sao tuyển Anh phải thi đấu liên tục với áp lực lớn trước thềm Euro 2024.

Song, HLV Southgate khẳng định đó là một vấn đề bất đắc dĩ mà ông phải giải quyết.

“Bạn rất muốn có tất cả các cầu thủ trong các đợt tập trung, nhưng đó không phải là thực tế của chúng tôi. Tuyển Anh đã giải quyết vấn đề đó trong quá khứ, vì vậy chúng tôi biết mình cần làm gì.

Điều quan trọng là họ phải có được một khoảng nghỉ tâm lý nào đó ở giữa các trận đấu, nhưng tất nhiên, họ càng đá nhiều ở CLB thì bạn càng có ít cơ hội với họ. Đó là thực tế. Những gì chúng tôi phải làm bây giờ là phân tích đối thủ trong trận mở màn rõ ràng hơn".

Anh đã xác nhận các trận giao hữu làm nóng vào tháng 3 tới với Brazil và Bỉ tại Wembley. Á quân Euro 2020 được cho là đang lên kế hoạch cho hai trận giao hữu nữa trên sân nhà với đối thủ chưa xác định.

Harry Kane lập hat-trick trong đại chiến Bayern vs Dortmund (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm