Quảng cáo

MU nhân đôi nỗi đau, đội trẻ cũng bị loại khỏi cúp châu Âu bởi Bayern và Copenhagen

Thứ năm, 14/12/2023 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ đội một MU mà cả đội U19 của họ cũng đón nhận kết quả tương tự ở đấu trường châu Âu mùa này.

Nghe nội dung bài viết

MU vừa chính thức bị loại khỏi Champions League sau trận thua tối thiểu trước Bayern Munich. Họ chỉ có 4 điểm sau 6 trận, đứng cuối bảng A, sau Copenhagen và Galatasaray. Bayern và Copenhagen sẽ là hai đại diện đi tiếp vào vòng 16 đội, còn Galatasaray sẽ tham dự vòng play-off Europa League. Đây được xem là một kết quả rất đáng thất vọng với MU, vì cách họ mắc những sai lầm liên tiếp dẫn đến việc mất lợi thế trong một bảng đấu không quá khó.

Điều trùng hợp là đội U19 MU cũng đã bị loại khỏi vòng bảng UEFA Youth League với điểm số tương tự. U19 MU chỉ có 4 điểm trong bảng đấu có các đối thủ giống với đội một. Họ chỉ có một trận thắng trước U19 Galatasaray và hòa U19 Copenhagen.

bxh-1702524773.png
Nỗi đau nhân đôi với MU trong ngày bị loại khỏi Cúp C1 372847
Bảng xếp hạng của U19 và đội một MU ở cúp châu Âu mùa này.

Đội U19 MU là sự kết hợp giữa các cầu thủ U18 và U21. Đội U18 Quỷ đỏ đang thi đấu rất tốt ở U18 Premier League khi đứng đầu bảng. Nhưng khi ra đấu trường châu Âu dưới sự dẫn dắt của HLV Travis Binnion, kết quả của họ khá thiếu ổn định. Tại UEFA Youth League thì U19 Copenhagen là đội đầu bảng A, thứ nhì là U19 Bayern Munich.

MU và Newcastle là hai đại diện nước Anh cùng đứng cuối bảng đấu của họ ở Champions League mùa này. Arsenal và Manchester City đứng đầu bảng, đã vào vòng trong. West Ham, Brighton và Liverpool đều đã vượt qua vòng loại trực tiếp của Europa League, trong khi Aston Villa không được thua Zrinjski Mostar để đứng đầu bảng, tránh phải đá play-off.

Việc không thể lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League khiến MU mất đi một khoản doanh thu đáng kể. Chưa tính tiền từ doanh thu truyền hình, việc lọt vào vòng loại trực tiếp sẽ mang về cho các đội 12,5 triệu bảng khi lọt vào vòng 16 đội; 25,7 triệu bảng khi vào tứ kết; 39,9 triệu bảng cho vòng bán kết và 60 triệu bảng nếu vô địch.

Nhờ vô địch mùa trước mà Manchester City đã thu thêm một số tiền đáng kể, góp phần lớn vào mức tăng 50 triệu bảng doanh thu phát sóng của CLB.

HIGHLIGHTS: MAN UNITED - BAYERN MUNICH | NỖ LỰC XUYÊN PHÁ BẤT THÀNH, KẾT QUẢ "KHÔNG BẤT NGỜ". (nguồn: FPT Bóng đá).
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm