Quảng cáo

Chủ tịch Real Madrid tới Paris bàn về tương lai Mbappe

Thứ ba, 21/05/2024 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Real Madrid đã tới Paris để tham dự sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập FIFA và dự kiến sẽ có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Pháp để thảo luận về tương lai của Kylian Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Thế vận hội Mùa Hè Paris 2024 đang đến gần, và tâm điểm chú ý không chỉ nằm ở các môn thi đấu mà còn là sự hiện diện của những ngôi sao bóng đá hàng đầu. Một trong những cái tên thu hút sự quan tâm đặc biệt là Kylian Mbappe - tiền đạo trẻ tuổi tài năng người Pháp.

Gần đây, thông tin về cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez và Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về khả năng Mbappe có thể sẽ thi đấu tại Olympic hè này. 

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid vừa hạ cánh xuống sân bay Le Bourget, ngoại ô Paris. Ông đi cùng với huyền thoại Emilio Butragueño, Giám đốc quan hệ truyền thông của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mục đích chuyến đi là tham dự lễ kỷ niệm do FIFA tổ chức theo lời mời chính thức.

1-1716285417.JPG
Perez tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập FIFA. Ảnh: Getty Images.

Trong chương trình nghị sự, không có cuộc gặp riêng giữa Chủ tịch Florentino Perez và Tổng thống Pháp Maron. Tuy nhiên, khả năng này không thể loại trừ vì cả hai sẽ cùng có mặt tại Cung điện Elysee để lắng nghe bài phát biểu của Chủ tịch FIFA Infantino.

Cuộc gặp giữa người đứng đầu Real Madrid và Tổng thống Pháp có thể liên quan đến vấn đề Kylian Mbappe và khả năng anh tham gia Thế vận hội Olympic Paris.

Macron - với mong muốn đưa đội tuyển Pháp đến với vinh quang tại Thế vận hội diễn ra trên nước nhà, đã lên tiếng kêu gọi Real Madrid "giải phóng" Mbappe để anh có thể góp mặt tại Paris 2024. Tuy nhiên, Real Madrid lại tỏ ra không mấy mặn mà với đề xuất này. Lý do chính nằm ở lịch thi đấu dày đặc của CLB, bao gồm cả Euro 2024 và giai đoạn tiền mùa giải tới, khiến họ lo ngại việc Mbappe tham dự Olympic sẽ ảnh hưởng đến thể trạng và phong độ của cầu thủ.

Real Madrid đã chính thức thông báo lập trường của họ bằng một lá thư gửi đến Liên đoàn Bóng đá Pháp, khẳng định họ sẽ không nhả cầu thủ Pháp nào tham dự Thế vận hội nếu họ đã thi đấu ở Euro trước đó.

Điều này đặt Mbappe vào thế khó. Một bên là niềm tự hào dân tộc và cơ hội thi đấu tại Thế vận hội trên sân nhà, bên kia là nghĩa vụ với CLB và đội tuyển quốc gia.

3-1716285417.jpg
Tổng thống Pháp muốn Mbappe tham dự Thế vận hội được tổ chức ở Paris hè này. Ảnh: Getty Images.

Vì vậy, Macron - người muốn đưa đội hình tốt nhất có thể của Pháp đến Thế vận hội, có thể sẽ gặp Perez trong vài giờ tới để giải quyết vấn đề này. Cuộc gặp gỡ giữa Macron và Perez được xem là bước ngoặt quan trọng, hai bên cần tìm kiếm tiếng nói chung và đưa ra thỏa thuận phù hợp để đảm bảo lợi ích cho cả Mbappe, Real Madrid cũng như đội tuyển Pháp.

Mbappe vừa chia tay PSG vào đầu tháng này và dự kiến sẽ chính thức trở thành cầu thủ Real Madrid trong thời gian sắp tới.Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại của anh với PSG vẫn còn thời hạn đến ngày 30/6/2024, và anh cũng sẽ phải tập trung cho đội tuyển quốc gia ngay sau khi mùa giải kết thúc.

Những yếu tố này khiến cho thương vụ chuyển nhượng của Mbappe càng trở nên phức tạp và ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định tham dự Olympic của siêu sao người Pháp.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm