Quảng cáo

Sa thải Ten Hag, MU phải bồi thường bao nhiêu tiền?

Thứ ba, 31/10/2023 16:57 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag đang nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ sau khởi đầu tệ hại của MU, và CLB dự kiến sẽ mất một khoản tiền không nhỏ nếu sa thải ông.

Nghe nội dung bài viết

Áp lực của HLV Erik ten Hag đang tăng lên sau khởi đầu mùa giải ảm ​​đạm, cộng thêm trận thua derby trước Man City tại Old Trafford vào cuối tuần. Người hâm mộ thậm chí đã la ó Ten Hag sau những quyết định thay người của ông trong trận gặp City. 

Man United đã thua 5 trong 10 trận ở Premier League mùa này, và cũng đang chật vật tìm vé đi tiếp ở vòng bảng Champions League. Với viễn cảnh Sir Jim Ratcliffe tiếp quản các hoạt động bóng đá của câu lạc bộ, nếu việc mua lại 25% cổ phần được chấp thuận, thì tương lai lâu dài của Ten Hag sẽ gặp nguy hiểm.

Ten Hag còn hợp đồng với Quỷ đỏ đến mùa hè năm 2025 và kiếm được 9 triệu Bảng mỗi năm. Nếu sa thải Ten Hag, MU sẽ cần phải đền bù cho ông 15 triệu Bảng, chưa tính đến chi phí sa thải các nhân viên, trợ lý khác.

ten-1698746193.jpeg
HLV Ten Hag còn hợp đồng với MU tới mùa hè 2025. Ảnh: Getty.

Nhà cầm quân người Hà Lan nhận được hậu thuẫn lớn từ Ban Lãnh đạo và đã có hơn 400 triệu Bảng để mua tân binh. Ông cũng có quyền quyết định chia tay những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của họ. Nhưng những thành tích vẫn chưa tương xứng với những gì CLB bỏ ra, lối chơi và chiến thuật của ông cũng bị đặt nhiều dấu hỏi.

Dù vậy, cho tới thời điểm này, Ten Hag vẫn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ Ban Lãnh đạo MU. 

Trước đó, MU đã chi gần 10 triệu Bảng để bồi thường cho Ole Gunnar Solskjaer và một số trợ lý trong ban huấn luyện của ông.

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU đã bổ nhiệm chính thức 4 HLV nhưng sau đó sa thải tất cả họ, gây tổn hại về mặt tài chính cho câu lạc bộ. Solskjaer, cùng với HLV Jose Mourinho, Louis van Gaal và David Moyes đã tiêu tốn tổng cộng khoảng 38 triệu Bảng tiền bồi thường của MU trong 8 năm qua.

Các cầu thủ Man United tập luyện dưới thời Ten Hag (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm