Quảng cáo

Sau Mbappe, Ả Rập Saudi muốn gây sốc với tiền đạo hàng đầu châu Âu

Thứ hai, 14/08/2023 17:09 PM (GMT+7)
A A+

Saudi Pro League vẫn tiếp tục kế hoạch chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp thế giới, và họ đang nhắm đến một tiền đạo hàng đầu của châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải Saudi Pro League đã bắt đầu vào cuối tuần và rất nhiều bản hợp đồng đáng chú ý như Karim Benzema, N"Golo Kante, Ruben Neves, Riyad Mahrez, Allan Saint-Maximin, Roberto Firmino, Fabinho, Sadio Mane, Jordan Henderson, Ruben Neves và Kalidou Koulibaly cùng Cristiano Ronaldo sẽ thi đấu ở Ả Rập năm nay.

Saudi Pro League vẫn đang tiếp tục tham vọng chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp thế giới. 

Với ngân sách tiền lương và chuyển nhượng dường như là vô hạn, đặc biệt là đối với các câu lạc bộ được PIF (Quỹ Đầu tư Công) hậu thuẫn, Saudi Pro League không gặp khó khăn trong việc thu hút những cầu thủ giỏi nhất đến với giải đấu.

Giám đốc thể thao Michael Emenalo, người trước đây từng làm việc cho Chelsea và Monaco, được giao nhiệm vụ lựa chọn mục tiêu. Và ông đã xác định Kylian Mbappe và Harry Kane là hai tiền đạo quan trọng để tạo ra "một giải đấu chỉ dành cho những cầu thủ đặc biệt".

Sau Mbappe, Ả Rập Saudi muốn gây sốc với tiền đạo hàng đầu châu Âu 313431
Kane đã rời Tottenham và gia nhập Bayern. Ảnh; Bayern.

Mbappe từng nhận được lời đề nghị kỷ lục thế giới trị giá 259 triệu Bảng từ Al Hilal. CLB sẵn sàng trả cho anh khoản tiền 1,65 triệu Bảng/ngày trong 1 mùa nhưng anh đã từ chối.

Ngôi sao người Pháp có vẻ sẽ ở lại PSG mùa hè này. Trong khi đó, Kane đã rời Spurs và ký hợp đồng 4 năm với nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich.

“Tôi rất muốn có Kylian Mbappe ở đây,” ông Emenalo nói với National News. "Tôi cũng rất muốn có Harry Kane ở đây. Giải đấu muốn có tất cả những cầu thủ hàng đầu. Và tôi nghĩ nó sẽ là trọng tâm của toàn bộ chiến lược cụ thể này: đó là trong một vài năm, đây sẽ trở thành giải đấu chỉ dành cho những cầu thủ đặc biệt.

Chúng tôi có tài nguyên và chúng tôi sẽ sử dụng những tài nguyên đó để đảm bảo sau khi xây dựng cơ sở hạ tầng, những cầu thủ thi đấu ở đây sẽ là những siêu sao hàng đầu".

Mohamed Salah, Kevin De Bruyne, Luka Modric và Neymar đều đã được mời chào, nhưng chỉ có duy nhất  Neymar được cho là đã đạt được thỏa thuận với Al Hilal. CLB trước đó đã theo đuổi Mbappe và Lionel Messi.

Theo Ben Jacobs của CBS Sports, có một khoản ngân sách trị giá 17 tỷ Bảng để Ả Rập chi cho chuyển nhượng từ nay đến năm 2030 và vì vậy nhiều tên tuổi nổi tiếng hơn dự kiến ​​​​sẽ đến đây.

Harry Kane gia nhập Bayern. Video: Dugout.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm