Quảng cáo

Tạm biệt Mancini, ĐT Ý chốt 2 HLV đại tài dẫn dắt Euro 2024

Thứ hai, 14/08/2023 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã hành động nhanh chóng để tìm kiếm tân thuyền trưởng sau khi quyết định chia tay HLV Roberto Mancini.

Nghe nội dung bài viết

Những biến động trong làng bóng đá Italia được thể hiện rõ với thông tin Roberto Mancini từ chức huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. Sau chiến tích tại Euro 2020 vừa qua, Azzurri thấy mình đứng trước ngã ba đường và cần tìm một thủ lĩnh mới để khôi phục lại niềm tự hào và vinh quang cho đội tuyển quốc gia, sau 2 lần liên tiếp vắng mặt tại các kỳ World Cup. Và những cái tên đội bóng áo thiên thanh nhắm đến là Conte và Spalletti.

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã hành động nhanh chóng, họ lưu ý đến sự cần thiết phải đảm bảo một sự thay thế vững chắc cho Mancini. Sau khi dẫn dắt Italia lên đỉnh châu Âu, huấn luyện viên tiếp theo phải là một người có năng lực tương ứng và có thể tiếp tục di sản thành công của đội tuyển.

Tạm biệt Mancini, ĐT Ý chốt 2 HLV đại tài dẫn dắt Euro 2024 313347
Conte và Spalletti được nhắm đến để dẫn dắt ĐT Ý. Ảnh: GETTY

Hai cái tên nổi bật trong danh sách ứng viên, theo Sky Sport đưa tin. Đầu tiên là một gương mặt quen thuộc trên trường quốc tế: Antonio Conte. Chiến lược gia người Italia đã có kinh nghiệm cầm Azzurri từ năm 2014 đến 2016 với 24 trận dưới quyền. Cách tiếp cận đầy nhiệt huyết và khả năng đoàn kết, thúc đẩy các cầu thủ của ông có thể là thứ mà Italia cần vào thời điểm quan trọng này.

Lựa chọn thứ hai là Luciano Spalletti, một HLV hiện đang sẵn sàng chuyển đến bến đỗ mới theo dạng tự do. Sau khi dẫn dắt Napoli chinh phục Serie A, Spalletti quyết định từ chức. Kinh nghiệm và tầm nhìn chiến thuật của ông có thể mang lại một viễn cảnh mới cho đội tuyển Ý.

Mặc dù những danh thủ huyền thoại như Gennaro Gattuso và Fabio Cannavaro cũng được nhắm đến nhưng vẫn nằm ngoài khả năng thay thế Mancini. Rõ ràng, Conte và Spalletti nổi lên như hai ứng cử viên hàng đầu. Quyết định của FIGC sẽ rất quan trọng đối với tương lai của đội tuyển Ý khi họ tìm cách tái lập mình như những ứng cử viên nặng ký trên đấu trường thế giới.

Bóng đá Ý chờ đợi với sự kỳ vọng và lo lắng xem ai sẽ là huấn luyện viên tiếp theo dẫn dắt Azzurri trên con đường đến vinh quang và giành lại vị trí của họ trong giới tinh hoa của bóng đá quốc tế.

Mancini mừng cho người Ý ở khắp mọi nơi sau khi mang về chức vô địch Euro 2020 (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm