Quảng cáo

Siêu máy tính chỉ thẳng đội vô địch C1: Nhà vua mãi là nhà vua

Thứ sáu, 10/05/2024 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Siêu máy tính của Opta dự đoán, Real Madrid sẽ là CLB lên ngôi vương tại Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Bayern Munich, giúp Real Madrid lội ngược dòng chỉ trong 5 phút cuối trận, trận chung kết Champions League đã được ấn định.

Real Madrid - đội vô địch 14 lần sẽ chạm trán với Borussia Dortmund - đội từng vô địch năm 1997, tại sân Wembley vào rạng sáng ngày 2 tháng 6. Trận đấu này sẽ quyết định đâu sẽ là CLB tiếp theo lên ngôi, thế chỗ cho nhà ĐKVĐ Manchester City. 

Real Madrid hiện đang là ứng cử viên tiềm năng nhất, đặc biệt sau khi đoàn quân của Carlo Ancelotti vừa giành danh hiệu La Liga lần thứ 36 - một kỷ lục mới. Trong khi đó, Dortmund dưới sự dẫn dắt của Edin Terzic hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga, kém nhà vô địch Bayer Leverkusen tới 24 điểm.

Real Madrid vốn không còn xa lạ gì với trận chung kết Champions League. Họ đã lên ngôi vô địch lần gần nhất vào năm 2022. Thực tế, Los Blancos là đội có số danh hiệu nhiều nhất trong lịch sử giải đấu, với 14 lần vô địch, trong đó có 5 chiếc cúp kể từ năm 2014. Số lần lên ngôi này gấp đôi so với đội xếp thứ hai - AC Milan với 7 lần.

1-1715309022.jpg
Real Madrid là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất năm nay.

Đối với Dortmund, họ đã không tham gia trận chung kết Champions League kể từ khi họ thua Bayern tại Wembley vào năm 2013. Bây giờ, họ sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng London không phải trải qua thêm những khoảnh khắc đau đớn nữa.

Trái lại, Dortmund không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc tham gia một trận chung kết C1. Mặc dù họ từng là một đội mạnh tại các giải đấu cúp Châu  u trong một thời gian, nhưng Dortmund đã không tham gia vào bất kỳ trận chung kết Champions League nào kể từ năm 2013, và không giành được danh hiệu nào kể từ năm 1997.

Chính vì vậy, mới đây chuyên trang thống kê số liệu nổi tiếng nhất trên thế giới - Opta vừa mới đưa ra dự đoán về câu lạc bộ đăng quang tại Champions League 2023/24. 

Theo đó, siêu máy tính của Opta cho biết, Real Madrid có tới 62.08% cơ hội lên ngôi vô địch tại đấu trường C1 - gần gấp đôi so với đối thủ của họ, khi mà Borussia Dortmund được dự đoán chỉ có 37,92% cơ hội giành chiến thắng trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

2-1715309077.jpg
Opta dự đoán Los Blancos sẽ có lần thứ 15 lên ngôi vô địch Champions League.

Đây sẽ là cuộc đụng độ đầu tiên giữa Real Madrid và Dortmund trong một trận chung kết Champions League. Cùng với mục tiêu riêng của họ, mỗi đội đều đang có quyết tâm rất lớn để giành được chức vô địch. 

Với Los Blancos, đó là lần lên ngôi thứ 6 trong vòng 10 năm, nối dài chuỗi kỷ lục với danh hiệu Đội bóng giành được cúp C1 nhiều nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Với Dortmund, đó là lên ngôi lần đầu tiên sau gần 30 năm chờ đợi, là chiếc cúp tri ân vĩ đại nhất gửi đến cầu thủ trung thành của họ - Marco Reus, người sẽ rời đi sau 12 năm cống hiến cho đội chủ sân Signal Iduna Park.

Sự kiệnChung kết C1 2024 - Real Madrid vs Dortmund
Yếu tố 'tâm linh' khiến Dortmund lo sốt vó trước thềm chung kết C1
Yếu tố 'tâm linh' khiến Dortmund lo sốt vó trước thềm chung kết C1
Borussia Dortmund sẽ bước vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên sau 11 năm chờ đợi, dẫu vậy đội bóng vùng Ruhr sẽ phải rất cẩn trọng nếu như biết được một chi tiết đáng chú ý.
Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm