Quảng cáo

Vừa làm nên lịch sử, Messi tuyên bố về mục tiêu giành Quả bóng vàng thứ 9

Thứ tư, 01/11/2023 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã có câu trả lời rất tinh tế khi được hỏi về khả năng giành Quả bóng vàng lần thứ 9.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi vừa giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp sau khi cùng tuyển Argentina vô địch World Cup ở Qatar. Anh trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong lịch sử nhận giải thưởng này, vượt qua sự cạnh tranh từ hai ngôi sao Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Messi sẽ 37 tuổi vào thời điểm Quả bóng vàng 2024 được trao nhưng vì không còn trẻ nên huyền thoại của Barcelona tin rằng đây là lần cuối cùng anh nhận giải thưởng này.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với L"Equipe, anh nói: "Tôi có mơ về Quả bóng vàng thứ chín? Không, không, tôi đã ngừng nghĩ về Quả bóng vàng cách đây một thời gian và việc giành được nó chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của tôi. Đặc biệt là bây giờ khi tôi đã đạt được mọi thứ trong sự nghiệp của mình.

Tôi nghĩ đây là Quả bóng vàng cuối cùng và tôi rất vui vì đã đạt được mọi thứ, trở thành cầu thủ có 8 Quả bóng vàng".

messi-ballon-1698796096.jpg
Messi không còn đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng. Ảnh: Getty.

Quả bóng vàng đầu tiên của Messi đến vào năm 2009, sau đó là các năm 2010, 2011, 2012, 2015, 2019, 2021 và 2023. Anh đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên giành được 8 Quả bóng Vàng. Hiện 7 danh hiệu trước đây của anh vẫn được lưu giữ tại bảo tàng của Barcelona. 

Trong cuộc phỏng vấn này, Messi cũng nêu tên những ngôi sao mà anh tin rằng sẽ cạnh tranh giải thưởng trong tương lai, đó là Haaland, Mbappe, Vinicius Jr và cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal của Barca. Dù Jude Bellingham đang có màn trình diễn rất nổi bật nhưng không được Messi nhắc tên.

Bellingham thậm chí được coi là ứng cử viên Quả bóng Vàng 2024 khi đã ghi 13 bàn cho Real trong mùa giải ra mắt. Anh cũng được vinh danh với giải thưởng Kopa Trophy (Cầu thủ trẻ xuất sắc) ở lễ trao giải Quả bóng Vàng năm nay.

Leo Messi giành 8 Quả bóng vàng trong sự nghiệp. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm