Quảng cáo

Vừa nhậm chức, Mourinho đã lập kỷ lục mới tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ năm, 25/07/2024 22:12 PM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho đang nhanh chóng tái thiết Fenerbahce, và bản hợp đồng mới nhất mang tên Youssef En-Nesyri đã thiết lập kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

"Người đặc biệt" - Jose Mourinho một lần nữa chứng minh tài năng và sức hút của mình trong thị trường chuyển nhượng. Chỉ vài tháng sau khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt Fenerbahce, đội á quân giải Super Lig Thổ Nhĩ Kỳ, Mourinho đã tạo nên một cú hích lớn bằng việc chiêu mộ tiền đạo Youssef En-Nesyri từ Sevilla với mức phí kỷ lục.

Hành trình của Mourinho tại Fenerbahce bắt đầu vào tháng 6/2024, ngay sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Với danh tiếng và kinh nghiệm dày dặn từ những đội bóng hàng đầu như Chelsea, Real Madrid và Inter Milan, Mourinho được kỳ vọng sẽ đưa Fenerbahce trở lại đỉnh cao của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu.

2-1721920435.jpg
Mourinho chính thức dẫn dắt Fenerbahce từ tháng 6/2024. Ảnh: Getty.

Ngay từ những ngày đầu tiên, Mourinho đã thể hiện quyết tâm xây dựng một đội hình mạnh mẽ. Ông nhanh chóng mang về những tân binh chất lượng như Cenk Tosun, cựu tiền đạo của Everton, theo dạng chuyển nhượng tự do, và Allan Saint-Maximin từ Al Ahli theo hình thức cho mượn. Tuy nhiên, bản hợp đồng gây chấn động nhất chính là Youssef En-Nesyri.

En-Nesyri - tiền đạo 26 tuổi người Morocco, đã là mục tiêu của nhiều câu lạc bộ lớn tại Premier League trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, Mourinho đã thuyết phục được anh chọn Fenerbahce thay vì các đội bóng Anh. Bản hợp đồng này không chỉ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, mà còn thể hiện tham vọng to lớn của Fenerbahce dưới thời Mourinho.

Với mức phí chuyển nhượng được đồn đoán lên tới 20 triệu bảng Anh và hợp đồng 5 năm, En-Nesyri sẽ nhận mức lương khoảng 4 triệu euro mỗi mùa. Đây là một khoản đầu tư đáng kể của Fenerbahce, thể hiện niềm tin vào khả năng của cầu thủ này cũng như tầm nhìn của Mourinho cho tương lai đội bóng.

3-1721920435.jpg
Thương vụ En-Nesyri đã phá kỷ lục chuyển nhượng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: The Mirror.

Trong thông báo chính thức, Fenerbahce đã bày tỏ sự hào hứng về bản hợp đồng mới: "Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với Youssef En-Nesyri và Sevilla FC về vụ chuyển nhượng này.

Tiền đạo người Morocco sẽ khoác áo Fenerbahce trong vòng 5 năm tới. Chào mừng Youssef En-Nesyri đến với câu lạc bộ thể thao vĩ đại nhất thế giới, Fenerbahce. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ giành thêm nhiều chức vô địch nữa".

Nhiệm vụ đầu tiên của En-Nesyri và các đồng đội sẽ là giúp Fenerbahce giành vé tham dự Champions League. Họ đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 4-3 trên sân khách trước đội bóng Thụy Sĩ Lugano trong trận lượt đi vòng loại thứ hai.

Nếu vượt qua vòng này, Fenerbahce sẽ phải chinh phục thêm hai vòng đấu loại trực tiếp nữa để có mặt ở vòng bảng Champions League 2024/25 - giải đấu sẽ ra mắt với thể thức mới trong mùa giải này.

4-1721920435.jpg
Tân binh 27 tuổi được kỳ vọng sẽ là người thống lĩnh hàng công Fenerbahce mùa giải tới. Ảnh: Getty.

Bên cạnh đó, Mourinho và các học trò cũng đang nhắm tới ngôi vô địch Super Lig, giải đấu mà họ đã về nhì trong mùa giải trước.Với sự bổ sung của En-Nesyri cùng các tân binh khác, Fenerbahce đang rất tự tin trong cuộc đua với đương kim vô địch Galatasaray.

Với việc phá kỷ lục chuyển nhượng vì En-Nesyri thay vì theo đuổi các mục tiêu khác, bao gồm cả những cầu thủ từ câu lạc bộ cũ Roma, Mourinho cho thấy chiến lược rõ ràng của ông trong việc xây dựng đội hình. En-Nesyri - với khả năng ghi bàn ấn tượng và kinh nghiệm thi đấu ở La Liga, được kỳ vọng sẽ là mũi nhọn công kích chủ lực của Fenerbahce trong những mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm