Quảng cáo

Xé lưới Man City, Son Heung-min đi vào lịch sử với kỷ lục khó tin

Thứ hai, 04/12/2023 00:14 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với cột mốc chưa từng có sau bàn thắng vào lưới Man City.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu với Man City, Son Heung-min mở tỉ số cho Tottenham ở phút thứ 6 với pha phản công sắc bén.

Nhờ đó, chân sút người Hàn Quốc đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trên sân khách vào lưới 4 nhà đương kim vô địch khác nhau, bao gồm Leicester, Chelsea, Liverpool và Man City.

Đó cũng là pha lập công thứ 9 của anh trong mùa giải. Chỉ Erling Haaland (14) và Mohamed Salah (10) là ghi nhiều bàn hơn Son ở Premier League mùa này.

Nhưng niềm vui không trọn vẹn khi chỉ vài phút sau đó, chính Son không may đưa bóng về lưới nhà, giúp Man City gỡ hòa 1-1.

Xé lưới Man City, Son Heung-min đi vào lịch sử với kỷ lục khó tin 366645
Son Heung-min không may phản lưới nhà ngay sau đó. Ảnh: Getty.

Khoảng cách chỉ là 137 giây giữa bàn thắng mở tỉ số cho Spurs và bàn phản lưới nhà của Son. Anh là cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League ghi bàn và phản lưới nhà trong 10 phút đầu trận, sau Gareth Barry trong trận đấu giữa Aston Villa và Charlton vào tháng 5/1999.

Son Heung-min gia nhập Tottenham vào năm 2015 và đến nay đã có 8 năm thi đấu ở Premier League, gần chạm mốc 300 trận tại giải đấu khắc nghiệt này.

Anh được bổ nhiệm làm đội trưởng của Spurs sau sự ra đi của Harry Kane mùa hè vừa qua và tiếp tục là trụ cột quan trọng của đội. Tháng 8 vừa qua, anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 100 bàn ở Premier League.

Son đã có 4 lần giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng, sánh ngang với một số tên tuổi lớn của Premier League như Alan Shearer, Thierry Henry, Dennis Bergkamp và Frank Lampard. Chỉ có 6 cầu thủ giành được giải thưởng này nhiều hơn Son.

Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm