Quảng cáo

Bị xử ép liên tục, Ronaldo ức chế đến mất kiểm soát

Thứ bảy, 02/12/2023 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo không thể kiềm chế cảm xúc sau khi bàn thắng gỡ hòa bị VAR tước vì lỗi việt vị.

Nghe nội dung bài viết

Phút 74, Cristiano Ronaldo chạy chỗ, sút tung nóc lưới Al Hilal. Tuy nhiên, niềm vui của anh và đồng đội nhanh chóng bị dập tắt, khi trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị. Ronaldo và đồng đội phản ứng nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài. Hình ảnh từ công nghệ bắt việt vị bán tự động cũng không thể thuyết phục được những cái đầu nóng bên phía Al Nassr.

Ronaldo cho rằng anh không việt vị, bởi tay của hậu vệ đội chủ nhà vẫn nhô cao hơn. Tuy nhiên, luật việt vị hiện hành không xét đến cánh tay, bởi đây không phải là bộ phận có thể ghi bàn. Theo đó, điểm cuối cùng được tính là bả vai của cầu thủ bên phía đội phòng ngự. Ronaldo được xác định có ngực, vai và đầu gối nhô cao hơn đối phương.

vvi-1701486580.jpg
 

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Wilmar Roldan cho phép thủ thành Bono phát bóng lên. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn không phục. Anh liên tục đứng trước bóng và không để thủ môn đội chủ nhà đưa bóng nhập cuộc. CR7 may mắn khi không phải nhận thẻ phạt vì hành động thiếu kiềm chế này.

Ronaldo bono is like dude let’s finish this match just stop pic.twitter.com/UH9dvTxUtj

— NNu (@nanusacn) December 1, 2023

Đây chỉ là một trong những quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Colombia ở derby Riyadh. Trước đó, Bono có va chạm trên không với Ronaldo nhưng không bị thổi phạt, tiếp đến là tình huống một cầu thủ Al Hilal để bóng chạm tay trong vùng cấm nhưng cả ông Roldan và tổ VAR đều im lặng.

Ngay cả HLV Luis Castro cũng không thể giữ bình tĩnh. Ông liên tục giơ điện thoại để nói với trọng tài rằng bàn thắng của Ronaldo là hợp lệ. Sau trận, HLV này cũng phát biểu đầy mỉa mai: “Chúng tôi có thể thua, nhưng không phải thua theo cách này. Chúng ta cần một tổ VAR mới để thay những người làm nhiệm vụ ngày hôm nay”.

Trận thua khiến hy vọng vô địch trở nên xa vời với Al Nassr. Ronaldo cùng đồng đội vẫn đứng thứ 2 tại SPL nhưng đã bị Al Hilal bỏ xa đến 7 điểm. Để có thể vượt mặt đối thủ cùng thành phố, Al Nassr cần Al Hilal thua đến 3 trận. Khi bằng điểm, đoàn quân của Luis Castro cũng gặp bất lợi, khi thành tích đối đầu là yếu tố được xét đến đầu tiên.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm