Quảng cáo

Giải đấu của Ronaldo đổi luật, cả châu Âu lo sốt vó

Thứ sáu, 12/01/2024 07:02 AM (GMT+7)
A A+

Saudi Pro League sẽ tăng số lượng ngoại binh cho mỗi CLB để thu hút thêm ngôi sao trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Daily Star tiết lộ Saudi Pro League cho phép mỗi đội bóng đăng ký tối đa 10 cầu thủ nước ngoài vào đội hình chính, thay vì 8 như hiện tại. Tuy nhiên, sự thay đổi này sẽ đi kèm một điều kiện, đó là 2 trong số 10 cầu thủ ngoại được đăng ký của mỗi đội phải có tuổi đời từ 21 trở xuống. 

Đây là động thái cho thấy Saudi Pro League bắt đầu chú trọng đến việc thu hút các tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới, thay vì chỉ đưa về những cầu thủ trung tuổi hoặc các lão tướng muốn đến SPL chỉ để kiếm tiền.

bvb-1705017902.jpg
SPL nuôi tham vọng thành giải đấu hàng đầu thế giới.

Trong hè vừa qua, các CLB Saudi chi hơn 700 triệu bảng nhưng toàn đưa về những cầu thủ ngoài 30. Ruben Neves (26 tuổi) là trường hợp hiếm hoi đến Trung Đông ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

Việc tăng số lượng cầu thủ ngoại là nước đi tiếp theo trong kế hoạch phát triển bóng đá của Saudi Arabia. Trước đó, Saudi Arabia đã đăng thông báo tuyển dụng cầu thủ ngoại cho giải hạng ba của quốc gia này. Chính phủ quốc gia Trung Đông muốn chiêu mộ thêm cầu thủ ngoại để tăng chất lượng giải đấu và sự cạnh tranh giữa các đội bóng. 

Nếu đến thi đấu tại Saudi Arabia, các cầu thủ ngoại sẽ nhận mức đãi ngộ đặc biệt, họ sẽ nhận lương từ 3.000 đến 4.000 euro, ngoài ra còn được cấp nhà và xe riêng để tiện cho việc đi lại, thi đấu. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, ban quản lý đã nhận hơn 1.000 đơn đăng ký thử việc.

Tổ chức giải hạng ba là dự án mới của Saudi Arabia. Hiện tại, hệ thống bóng đá của đất nước này chỉ có hai giải đấu dành cho nam, đó là Saudi Pro League và First  Division, ngang với số giải đấu cúp (Cúp Nhà vua và Siêu cúp Saudi Arabia). Giải hạng ba Saudi Arabia hứa hẹn tạo nên xu hướng mới, khi các cầu thủ từ châu Phi, Nam Mỹ sẽ có cơ hội tìm được công việc với nguồn thu nhập lý tưởng.

Author Thethao247.vn BLV Bá Ngọc / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm