Quảng cáo

5 "đá tảng" Rafael Nadal có thể chạm mặt trong ngày trở lại

Thứ bảy, 23/12/2023 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Những thách thức không hề dễ chịu đang đón chờ Rafael Nadal ở phía trước.

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 1 thế giới - Rafael Nadal mới đây đã tuyên bố sẽ trở lại với quần vợt chuyên nghiệp kể từ đầu năm 2024 sau khi bị chấn thương hành hạ trong gần một năm qua.

Nadal sẽ tranh tài tại giải ATP 250 Brisbane International (Úc), diễn ra từ ngày 31/12/2023-7/1/2024. Đây là giải đấu cho các tay vợt chạy đà trước thềm giải Grand Slam đầu tiên trong năm - Australian Open khởi tranh từ 14/1.

Bên cạnh Nadal, khá nhiều gương mặt tên tuổi cũng lựa chọn tham dự giải đấu này. Dưới đây là 5 thách thức lớn nhất của "Ông vua sân đất nện" tại sự kiện đáng chú ý này.

1: Holger Rune

Tay vợt Holger Rune ăn mừng trong trận đấu với Jack Draper tại giải Ultimate Tennis Showdown tháng 12/2023
Holger Rune đã trải qua năm 2023 đầy thăng trầm (Ảnh: Getty)

Tài năng trẻ Holger Rune không có phong độ thực sự tốt ở nửa cuối mùa giải 2023, nhưng tại 2 giải đấu cuối năm: ATP Paris Masters và ATP Finals, tay vợt người Đan Mạch đã dần tìm lại được chính mình dưới sự hướng dẫn của HLV Boris Becker.

Với việc mới bổ sung thêm cựu HLV của Roger Federer - Severin Luthi vào đội ngũ huấn luyện, 2024 sẽ là năm đầy hứa hẹn với Rune.

Rune và Nadal chưa từng gặp nhau ở các giải đấu trong quá khứ.

2: Grigor Dimitrov

Rafael Nadal (trái) và Grigor Dimitrov trong một sự kiện diễn ra tại Úc đầu năm 2023
Nadal chính là khắc chế cứng của Dimitrov (Ảnh: Getty)

Trái ngược với Rune, Dimitrov là một trong những tay vợt duy trì được sự ổn định xuyên suốt năm 2023, điều đã giúp anh vững chân trong top 20 thế giới.

Tuy vậy, tay vợt người Bulgaria lại là "miếng mồi ngon" của Nadal khi chỉ thắng 1 trong 15 trận đối đầu với "Ông vua sân đất nện". Dẫu vậy, nếu phải chạm mặt nhau ở thời điểm hiện tại, dĩ nhiên Dimitrov được đánh giá cao hơn rất nhiều.

3: Ben Shelton

Ben Shelton trong trận đấu với Alejandro Davidovich Fokina tại Paris Masters 2023
Ben Shelton là một trong những tay vợt đáng xem bậc nhất năm 2023 (Ảnh: Getty)

Hiện tượng quần vợt thế giới năm 2023 được kì vọng sẽ tiếp đà phát triển trong mùa giải tới. Nếu có thể cải thiện được cú trái tay của mình, Shelton sẽ là hiểm họa với bất kì đối thủ nào.

Màn chạm trán giữa một tay vợt trẻ, có lối đánh trực diện, giàu sức mạnh như Shelton và một tay vợt sở hữu lối chơi bền bỉ với những pha cứu thua không tưởng như Nadal hứa hẹn sẽ được người hâm mộ đón nhận.

4: Sebastian Korda

Rafael Nadal (trái) và Sebastian Korda tại giải quần vợt Indian Wells 2022
Những chấn thương đã ảnh hưởng đến sự thăng tiến của Sebastian Korda (Ảnh: Getty)

Korda là tay vợt sở hữu tâm lí thi đấu tuyệt vời, thứ giúp anh vượt trội đối phương ở những thời khắc quyết định, song chấn thương đã ảnh hưởng khá nhiều đến đà phát triển của tay vợt người Mĩ.

Trong quá khứ, Korda từng đối đầu với Nadal 2 trận và để thua cả 2.

5: Andy Murray

Big Four quần vợt thế giới, từ trái qua phải: Andy Murray, Rafael Nadal, Roger Federer và Novak Djokovic
"Big Four" khuynh đảo thế giới một thời giờ chỉ còn Novak Djokovic duy trì được phong độ đỉnh cao (Ảnh: Getty)

Andy Murray từng có thời gian vật lộn với chấn thương hông và không bao giờ có thể trở lại với đỉnh cao. Kĩ thuật, tư duy điều bóng hơn người vẫn còn đó, song cựu số 1 thế giới không còn nhanh nhẹn và khéo léo như trước nữa.

Cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt đã quá hiểu nhau này chắc chắn sẽ là tâm điểm tại Brisbane nếu nó thực sự xảy ra. Nadal đang tạm dẫn Murray 17-7 về thành tích đối đầu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm