Quảng cáo

Anthony Joshua 'nặng kí' hơn Daniel Dubois trước trận tranh đai vô địch thế giới

Thứ bảy, 21/09/2024 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Trận tranh đai vô địch thế giới giữa Anthony Joshua và Daniel Dubois là tâm điểm làng võ thuật thế giới trong tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Võ sĩ lừng danh người Anh - Anthony Joshua nặng hơn tay đấm đồng hương - Daniel Dubois trước thềm màn so găng rất được chờ đợi diễn ra vào tối nay (21/9) theo giờ Việt Nam.

Theo đó, ở buổi cân chính thức tại sân khấu diễn ra ở Đài tưởng niệm Nelson thuộc Quảng trường Trafalgar tại Thành phố Westminster, Trung tâm London ngày 20/9, Joshua đạt cân nặng 114.5kg, nhỉnh hơn Dubois gần 2kg (112.7kg).

Cân nặng này của Joshua nhỉnh hơn so với con số mà "Quyền vương" người Anh đạt được ở trận đấu đáng chú ý khác với cựu vô địch UFC - Francis Ngannou hồi tháng 3. Với Daniel Dubois, 112.7kg là đỉnh cao cân nặng ở những lần thượng đài của anh trong sự nghiệp, song tay đấm sinh năm 1997 vẫn "nhẹ kí" hơn người đồng hương.

Anthony Joshua 'nặng kí' hơn Daniel Dubois trước trận tranh đai vô địch thế giới 531330
Anthony Joshua (trái) được đánh giá cao hơn Daniel Dubois trước màn so găng tranh đai vô địch thế giới (Ảnh: Getty)

Không chỉ "nặng kí" hơn về cân nặng, Anthony Joshua còn được đánh giá nhỉnh hơn về mặt chuyên môn, tên tuổi so với Daniel Dubois. Joshua có nhiều kinh nghiệm tranh đai quyền Anh với những thắng lợi ấn tượng trước Joseph Parker, Wladimir Klitschko, Charles Martin, v.v. Chỉ có Andy Ruiz và Oleksandr Usyk là 2 cái tên khiến Joshua nếm trái đắng trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Daniel Dubois lại có màn chạy đà tốt hơn khi mới knock-out kĩ thuật Filip Hrgovic ở trận đấu diễn ra tại Ả Rập Xê Út vào tháng 6 vừa rồi. Anh đang là người cầm đai vô địch IBF sau khi Oleksandr Usyk từ bỏ đai vô địch.

Anthony Joshua hướng đến lần thứ 3 giành đai vô địch thế giới, trở thành tay đấm thứ 5 trong lịch sử làm được điều này sau Muhammad Ali, Lennox Lewis, Evander Holyfield và Vitaly Klitschko.

Người thắng trong cặp đấu này nhiều khả năng sẽ đối đầu với một trong hai đối thủ: Oleksandr Usyk và Tyson Fury - hai tay đấm sẽ có trận tái đấu dự kiến diễn ra tại Ả Rập Xê Út vào cuối năm nay. Ở lần đối đầu trước đó hồi tháng 5, Usyk đã có chiến thắng cực kì thuyết phục bằng tính điểm trọng tài; nếu may mắn hơn, võ sĩ người Ukraine đã có thể hạ knock-out "The Gypsy King" ở giai đoạn cuối trận.

Author Thethao247.vn Công Thành /
Quảng cáo
Xem thêm