Bóng chuyền nữ Việt Nam "chiếm sóng" Cúp Chiến thắng 2023

Thứ ba, 09/01/2024 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Đây là thành tựu xứng đáng với những gì đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm được trong suốt năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua (8/1), Hội đồng bình chọn giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023 đã nhóm họp và đưa ra danh sách rút gọn ở các hạng mục trước khi tìm ra người xứng đáng nhất ở đêm Gala diễn ra vào ngày 16/1 tới đây.

Theo đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc lọt vào danh sách rút gọn 3 hạng mục của Cúp Chiến thắng 2023, bao gồm: Nữ vận động viên (VĐV) của năm; Huấn luyện viên (HLV) của năm và Đội tuyển của năm.

Ở hạng mục Nữ VĐV của năm, chủ công, đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy xuất sắc vượt qua nhiều cái tên nặng kí khác để có mặt trong top 3, cùng với Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh) và Nguyễn Thùy Linh (cầu lông).

Bóng chuyền nữ Việt Nam
Thanh Thúy đã có một năm 2023 rất thành công (Ảnh: AVC)

Năm 2023 là khoảng thời gian đặc biệt thành công của Thanh Thúy. Tay đập quê Bình Dương không chỉ gặt hái nhiều thành tích đáng nhớ cùng đội tuyển quốc gia, "4T" còn thi đấu rất thăng hoa trong màu áo câu lạc bộ PFU BlueCats tại giải vô địch Nhật Bản, nằm trong top đầu nhiều chỉ số cá nhân tại giải đấu.

Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nữ sẽ phải cạnh tranh gắt gao với đội tuyển bóng đá nữ ở hạng mục Đội tuyển của năm.

Nếu như đội bóng đá nữ với những cái tên ưu tú như Huỳnh Như, Bích Thùy, Thanh Nhã, v.v. đã giành tấm HCV SEA Games 32 và lần đầu có mặt ở vòng chung kết FIFA World Cup, đội bóng chuyền nữ cũng làm nên những kì tích khi liên tiếp có những lần đầu tiên lọt top 4 giải châu Á và top 4 ASIAD. Đội cũng đã giành 1 chức vô địch AVC Challenge Cup, 2 tấm HCB tại SEA Games 32 và SEA V-League.

Bóng chuyền nữ Việt Nam
Năm 2023 là năm vàng của bóng chuyền nữ Việt Nam (Ảnh: AVC)

Đội tuyển còn lại góp mặt trong danh sách này là đội bóng rổ 3x3 nữ với lần đầu tiên giúp bóng rổ Việt Nam giành HCV tại SEA Games.

Ở hạng mục HLV của năm, thuyền trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã xuất sắc góp mặt, song hành với HLV Trần Thị Vui (Cầu mây) và HLV Nguyễn Hoàng Ngân (Karate).

Danh sách rút gọn các hạng mục Cúp Chiến thắng 2023

  • Nữ VĐV của năm: Trần Thị Thanh Thúy (Bóng chuyền), Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông), Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh).
  • Nam VĐV của năm: Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội), Nguyễn Văn Khánh Phong (Thể dục dụng cụ), Phạm Quang Huy (Bắn súng).
  • VĐV trẻ của năm: Lê Khánh Hưng (Golf), Trần Thị Ngọc Yến (Cầu mây), Trần Thị Nhi Yến (Điền kinh).
  • HLV của năm: Nguyễn Tuấn Kiệt (Bóng chuyền), Trần Thị Vui (Cầu mây), Nguyễn Hoàng Ngân (Karate).
  • Đội tuyển của năm: đội bóng chuyền nữ trong nhà, đội bóng đá nữ, đội bóng rổ 3x3 nữ.
  • Đồng đội của năm: đội tuyển kata đồng đội nữ (Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Ngọc Trâm), đội tiếp sức điền kinh 4x400m nữ (Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh), đội tuyển cầu mây 4 người nữ (Nguyễn Thị My, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thị Tú Trinh).
  • VĐV người khuyết tật xuất sắc của năm: Lê Văn Công (Cử tạ), Lê Tiến Đạt (Bơi lội), Đặng Thị Linh Phượng (Cử tạ).
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm