Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam về nước, khép lại hành trình đẹp tại giải thế giới

Thứ sáu, 15/12/2023 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ trở về nước trong ngày hôm nay sau khi kết thúc hành trình tại giải vô địch các CLB thế giới 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch, đội bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 sẽ trở về nước ngay trong ngày hôm nay (15/12) sau khi kết thúc hành trình tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới 2023.

Theo đó, hầu như các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ dành thời gian còn lại để nghỉ ngơi bên gia đình và người thân, chuẩn bị cho dịp lễ Tết đang đến gần, riêng 2 cầu thủ Đoàn Thị Lâm OanhHoàng Thị Kiều Trinh sẽ lên đường sang Thái Lan từ ngày 20/12 để khoác áo CLB Supreme Chonburi E-Tech tại giải vô địch quốc gia Thái Lan, đúng như những chia sẻ từ ban lãnh đạo Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước.

Đây là 2 trường hợp đầu tiên chắc chắn sẽ sang "Xứ sở Chùa vàng" thi đấu trước khi giải VĐQG Việt Nam quay trở lại; trong thời gian sắp tới, nhiều khả năng sẽ có thêm 1-2 gương mặt nữa nối gót Kiều Trinh, Lâm Oanh thi đấu ở nước bạn.

Bóng chuyền nữ Việt Nam về nước, khép lại hành trình đẹp tại giải thế giới 373871
Các cô gái của chúng ta đã có một giải đấu thành công (Ảnh: VolleyballWorld)

Tại giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023 đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với 2 đội bóng rất mạnh: đương kim vô địch châu Âu kiêm á quân thế giới - VakifBank SK (Thổ Nhĩ Kì) và nhà vô địch khu vực Nam Mĩ - Dentil Praia Clube (Brazil).

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã xác định sẵn tâm thế bước vào giải vô địch các CLB thế giới với tinh thần học hỏi, cọ xát, và chúng ta đã làm được mục tiêu này quá đỗi thành công.

Ở trận đấu đầu tiên, lối đánh sau vạch 3m cùng sự tỏa sáng rực rỡ của bộ ba Vi Thị Như Quỳnh - Trần Tú Linh - Nguyễn Khánh Đang đã gây ra rất nhiều bất ngờ trước một VakifBank hùng mạnh, song đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kì đã cho thấy sự áp đảo khi sở hữu trong đội hình dàn tinh binh như Zehra Gunes, Gabi Guimaraes hay Ali Frantti, v.v.

Các cô gái của chúng ta đã chơi tốt hơn hẳn ở trận đấu thứ 2 với Dentil Praia Clube, đặc biệt là ở 2 set cuối khi Lâm Oanh và các đồng đội đã rất gần với một chiến thắng. Tuy nhiên, trong một ngày Tainara Santos liên tục nổ súng với những cú đập xấp xỉ 100km/h, nhà đương kim vô địch Brazil vẫn có được điều mình cần.

Các trận đấu thuộc lượt trận bán kết giải đấu sẽ diễn ra vào ngày mai (16/12). Đội chủ nhà Thiên Tân "đụng" đá tảng VakifBank, trong khi Eczacibasi sẽ đối đầu với Dentil Praia Clube.

Loạt trận tranh 3-4 và chung kết sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật (17/12) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm