Quảng cáo

Carlos Alcaraz bỏ Barcelona Open 2024, bị trừ điểm nặng trên BXH thế giới

Thứ hai, 15/04/2024 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz đã phải bỏ lỡ 2 giải đấu trên sân đất nện ở mùa giải năm nay vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua (14/4) theo giờ Việt Nam, Ban tổ chức giải quần vợt ATP 500 Barcelona Open đã thông báo về việc đương kim vô địch giải đấu - Carlos Alcaraz sẽ không thể thi đấu ở mùa giải năm nay do chấn thương.

"Chúng tôi sẽ rất nhớ bạn, nhà vô địch.

Carlos Alcaraz sẽ không thể bảo vệ chức vô địch mà anh ấy giành được ở 2 mùa giải liên tiếp tại Barcelona Open 2024.

Tay vợt đến từ Murcia đã dính chấn thương từ Monte Carlo, không có được cảm giác tốt nhất trong buổi tập vào ngày Chủ nhật, và dù đã rất cố gắng, anh ấy sẽ không thể tham dự Barcelona Open năm nay. Carlos Alcaraz sẽ đến câu lạc bộ Real Club de Tenis Barcelona - 1899 để tự mình thông báo quyết định rút lui khỏi giải đấu.

Mong Carlos sẽ mau chóng bình phục, chúng tôi rất hi vọng sẽ được thấy anh ấy trở lại đây ở mùa giải năm sau.", BTC Barcelona Open thông báo trên trang Instagram chính thức.

Carlos Alcaraz bỏ Barcelona Open 2024, bị trừ điểm nặng trên BXH thế giới 443695
Thông báo của BTC Barcelona Open trên trang Instagram chính thức

Carlos Alcaraz đang là nhà đương kim vô địch của Barcelona Open và đã 2 năm liên tiếp lên ngôi tại đây. Năm 2022, anh đánh bại người đồng hương Pablo Carreno Busta 6-3; 6-2. Carlitos cũng chỉ mất 2 set đấu (6-3; 6-4) để vượt qua Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết mùa giải năm ngoái.

Như vậy, do không thể bảo vệ danh hiệu vô địch, Alcaraz sẽ bị trừ 500 điểm vào số điểm tích lũy. Tay vợt người Tây Ban Nha vẫn sẽ an toàn trong top 3 bởi khoảng cách giữa anh và tay vợt số 4 thế giới - Daniil Medvedev là hơn 1,000 điểm.

Sau khi khép lại hành trình tại Miami Open với việc bị loại ở tứ kết trước Grigor Dimitrov, Carlos Alcaraz đã không tham dự bất kì giải đấu khởi đầu mùa giải đất nện nào trong 2 tuần vừa rồi. Đây là điều rất đáng tiếc bởi mùa giải đất nện là cơ hội tốt nhất để tay vợt sinh năm 2003 áp sát, thậm chí đòi lại vị trí số 2 thế giới đã mất vào tay Jannik Sinner.

Barcelona Open 2024 sẽ không có sự tham dự của top 4 tay vợt mạnh nhất, bên cạnh Carlos Alcaraz: Novak Djokovic, Jannik Sinner và Daniil Medvedev do vừa tranh tài ở Monte Carlo tuần vừa rồi. Dẫu vậy, giải đấu nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của Rafael Nadal - tay vợt vĩ đại nhất của giải đấu với 12 lần lên ngôi vô địch. Sân trung tâm của Barcelona Open thậm chí còn được đặt theo tên của "Ông vua sân đất nện".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm