Quảng cáo

CHẤN ĐỘNG: Một phụ nữ Trung Quốc đạp xe 4,000km để bái sư "Thánh Muay" Buakaw Banchamek

Thứ ba, 31/10/2023 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Hành trình của người phụ nữ này chắc chắn sẽ trải qua nhiều khó khăn, thử thách: từ ngôn ngữ, thời tiết, cho đến việc luyện tập khắc nghiệt...

Nghe nội dung bài viết

Là một võ sĩ đẳng cấp hàng đầu của làng Muay Thái, các lớp dạy võ thuật của “Thánh Muay” Buakaw Banchamek thu hút được sự quan tâm rất lớn các tín đồ võ thuật. Tuy nhiên, việc thu nạp được những môn đồ mới theo cách đặc biệt như ở dưới đây chắc chắn sẽ là những kỉ niệm đặc biệt trong cuộc đời của võ sĩ huyền thoại này.

Li Zhen Xiang, một người phụ nữ sống tại thành phố Miên Dương - địa cấp thị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, mới đây đã tuyên bố với truyền thông rằng mục tiêu của cô là muốn được học các kĩ thuật Muay Thái từ “Thánh Muay”.

394821204_877243467102542_5897255656108627333_n.jpg.ec46bf078645b97c9e05bfb00f10b0e3
Li Zhen Xiang lên đường đến Thái Lan để gặp Buakaw Banchamek (Ảnh: Asean Now)

Để làm được điều này, Zhen Xiang đã lên kế hoạch gặp Buakaw ngay tại phòng tập của anh ở phía bắc thành phố Chiang Mai. Sau đó, cô sẽ đạp thêm 700km nữa đến Bangkok để tập luyện ở trường Muay Thái trong 6 tháng trước khi tham gia các trận thực chiến khoảng 5-6 lần. Tổng quãng đường trong hành trình của Zhen Xiang lên đến 4,000km.

Lần này tôi sẽ đạp xe 1 mình và điểm đến của tôi là Thái Lan. Chắc chắn, tôi sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do thời tiết, rào cản ngôn ngữ và quá trình tập luyện khắc nghiệt.”, Zheng Xiang chia sẻ với Thành Đô Daily Star News.

map
Hành trình mô phỏng từ Miên Dương đến Chiang Mai

Câu chuyện về người phụ nữ này đã trở thành xu hướng phổ biến của truyền thông Trung Quốc trong những ngày qua. Buakaw cũng đã chia sẻ câu chuyện này về trang Facebook cá nhân của mình.

Trước đó không lâu, cũng có một sự kiện thú vị khác liên quan đến Muay Thái và cá nhân Buakaw Banchamek.

Reed Harrington, một học sinh lớp 7 người Mỹ đã có một bài đăng hứa hẹn sẽ làm theo lời khuyên của bình luận có nhiều lượt thích nhất nếu đạt 200 nghìn lượt theo dõi.

Bình luận hàng đầu đã phá kỉ lục Instagram với hơn 2,5 triệu lượt thích có nội dung: 

Hãy bay đến thị trấn nhỏ ở Thái Lan, được người dân bản địa chấp nhận, học ngôn ngữ, tập luyện Muay Thái trong 1 năm, tham gia và vô địch 1 giải đấu, trở lại Mỹ và gia nhập UFC, giữ nguyên vóc dáng và bất bại ở hạng cân của bạn, giải nghệ và trả lời phỏng vấn rằng nội dung bình luận này là lý do giúp bản thân cố gắng hết mình”.

Hiện tại, Harrington đang gây quỹ để mua vé máy bay tới Thái Lan cho mình và người cha. Ngoài ra, Harrington cũng đang tập luyện hàng ngày để sẵn sàng cho việc tập luyện Muay Thái trong tương lai.

1
Buakaw rất sẵn lòng giúp đỡ hành trình của Reed Harrington tại Thái Lan

Trong một bài đăng của Harrington từ cuối tháng 9, Buakaw Banchamek đã bình luận rằng bản thân và Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ “sẵn sàng hỗ trợ Harrington trong thời gian bạn ở Thái Lan”, đồng thời sẽ gửi tin nhắn trực tiếp để thảo luận về vấn đề này.

Vừa đánh võ hay, vừa giàu lòng nhân ái, đó chính là lý do tại sao “Thánh Muay” Buakaw Banchamek nhận được rất nhiều sự yêu mến của những người hâm mộ võ thuật trên khắp thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm