Quảng cáo

Chiêm Hồng Thái khép lại hành trình tại World Cup carom 3 băng 2023

Thứ sáu, 27/10/2023 23:39 PM (GMT+7)
A A+

Trước đối thủ có thứ hạng thấp hơn nhưng từng là "tay to" một thời của carom 1 băng và 3 băng thế giới, Chiêm Hồng Thái đã đánh mất thế chủ động và phải chấp nhận thất bại trước đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa khép lại cách đây không lâu, tay cơ còn lại của Việt Nam tại World Cup carom 3 băng tổ chức ở Veghel, Hà Lan đã không thể tiếp tục hành trình sau thất bại trước đối thủ kỳ cựu của nước chủ nhà - Jean Paul De Bruijn.

Dù vừa có được thắng lợi ấn tượng trước Berkay Karakurt ở vòng 1/8, song Chiêm Hồng Thái lại nhập cuộc trận đấu này khá thiếu tự tin, một phần có thể do thể lực đã đi xuống sau nhiều ngày thi đấu căng thẳng. Sau 5 lượt cơ đầu tiên, Thái đã để Jean Paul De Bruijn vươn lên dẫn trước 9-4.

Những lượt cơ sau đó chứng kiến sự thiếu chính xác trong các pha xử lí của cả 2 cơ thủ, đặc biệt với trường hợp của Chiêm Hồng Thái, việc chưa có hình thực sự đẹp trong hơn 5 lượt cơ liên tiếp khiến anh chưa thể tung những đường cơ như ý muốn.

Phải đến lượt thứ 12, tay cơ 24 tuổi mới bắt đầu tìm lại cảm giác với chuỗi 5 điểm, cùng với 4 điểm có thêm chia đều ở 2 lượt cơ sau đó, trong khi Jean Paul De Bruijn không ghi được điểm nào. Thái có lần đầu tiên vươn lên dẫn trước đối thủ ở lượt 14 với tỉ số 16-15.

Cơ thủ của chúng ta vẫn lên điểm khá đều ở những lượt sau đó, trước khi tay cơ kì cựu nước chủ nhà bất ngờ tăng tốc với 8 điểm liên tiếp trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao ở lượt 20, thời điểm De Bruijn dẫn Hồng Thái 31-24.

Chiêm Hồng Thái kết thúc hành trình tại World Cup carom 3 băng 2023 347783
Jean Paul De Bruijn đã áp đảo Chiêm Hồng Thái nhờ kinh nghiệm dày dặn cùng sự tinh quái trong lối chơi (Ảnh: Omroep Zealand)

Đà ghi điểm của tay cơ chủ nhà vẫn chưa thể ngừng lại sau quãng thời gian tạm nghỉ với 6 điểm có được ở lượt thứ 21, cùng với việc lên điểm rất đều tay ở những lượt sau đó. Bên kia chiến tuyến, Thái tỏ ra khá “cóng” trước khả năng tạo hình dị biệt và đầy kinh nghiệm của một tay cơ đã từng có nhiều thành tích ở cả 2 nội dung 3 băng và 1 băng. 

6 lượt cơ từ lượt 21 đến 26, Chiêm Hồng Thái chỉ có được thêm 3 điểm, trong khi De Bruijn có nhiều hơn anh 7 điểm.

Thế trận chủ động tiếp tục được Jean Paul De Bruijn duy trì cho đến cuối trận đấu. Dẫu vậy, phải đến match-point thứ 5, tay cơ 58 tuổi mới có thể kết thúc được trận đấu.

Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 50-34 nghiêng về Jean Paul De Bruijn sau 34 lượt cơ. Một chiến thắng rất xứng đáng của tay cơ nước chủ nhà.

Dù không thể đi tiếp ở giải đấu lần này, cũng như tái hiện lại thành tích vào bán kết tại World Cup Porto hồi tháng 7 năm nay, song những màn trình diễn của Chiêm Hồng Thái ở giải đấu này, đặc biệt là thắng lợi trước tay cơ số 1 thế giới - Marco Zanetti xứng đáng nhận được những lời tán thưởng của người hâm mộ.

Vòng bán kết của World Cup 3 băng tại Veghel, Hà Lan sẽ bắt đầu vào 17h và 19h ngày 28/10. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 22h, tất cả đã quy về giờ Việt Nam.

 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm