Chủ tịch UFC Dana White giữ vai trò mới sau khi UFC-WWE sáp nhập

Thứ sáu, 15/09/2023 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ sáp nhập này giữa WWE và UFC về cơ bản không tác động nhiều đến sức ảnh hưởng của Dana White với UFC.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 13/9 vừa qua, Endeavor Group Holdings - Tập đoàn chuyên về lĩnh vực giải trí đã quyết định sáp nhập hai thương hiệu UFC và WWE, dưới sự quản lý trực tiếp của TKO Group Holdings.

Điều này đã được dự báo từ trước khi Endeavor mua lại WWE vào tháng tư năm nay. Tham vọng của Endeavor là tạo ra một công ty thể thao - giải trí hàng đầu thế giới, với giá trị ước tính lên đến 21 tỷ đô la, theo DailyMail.

Cũng theo DailyMail, Endeavor - người sở hữu UFC sẽ nắm giữ 51% cổ phần, trong khi các cổ đông của WWE nắm giữ 49% cổ phần trong công ty kết hợp này.

Việc sáp nhập giữa WWE và UFC cũng chứng kiến chủ tịch UFC - Dana White được giao vai trò mới. Thay vì là chủ tịch UFC như trước đây, doanh nhân người Mỹ sẽ giữ chức CEO của UFC.

Chủ tịch UFC Dana White giữ vai trò mới sau khi UFC-WWE sáp nhập 327298
Dana White (phải ngoài cùng) và Triple H (trái ngoài cùng) trong sự kiện TKO Holdings được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ (Ảnh: Wrestlezone)

Các vị trí quan trọng khác trong công ty vẫn được giữ nguyên. Lawrence Epstein vẫn giữ chức Giám đốc vận hành (COO) của UFC, trong khi Nick Khan tiếp tục làm chủ tịch của WWE.

Dù có sự thay đổi về chức danh, song vai trò của Dana White tại UFC không có gì thay đổi.

"Chức vụ CEO mới mẻ không thay đổi vai trò của tôi tại đây. Tôi vẫn điều hành và quyết định mọi thứ ở UFC. Không có gì thay đổi ngoài ba chữ cái ở chức danh. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công việc của mình giống như mọi năm." - Dana White giải thích về chức danh mới trong một cuộc phỏng vấn.

CEO của UFC cũng có những góc nhìn tích cực về sự sáp nhập giữa UFC và WWE:

"Tôi rất hào hứng trước thương vụ sáp nhập này, hy vọng chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với chúng tôi của ngày hôm qua."

Đồng thời, trước những ý kiến cho rằng việc sáp nhập sẽ giúp cho UFC có thêm lượng lớn khán giả từ WWE và ngược lại, Dana White đã hoàn toàn phản đối và cho rằng định hướng của hai bên vốn đã rất khác nhau.

Như vậy, cuộc đối đầu giữa Alexa Grasso và "Bullet" Valentina Shevchenko cùng 4 cuộc đối đầu khác trong khuôn khổ UFC Fight Night 227 sẽ là trận đấu đầu tiên của UFC sau khi sáp nhập với WWE dưới cái tên TKO Holdings.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm