Đại chiến Quyết Chiến - Thanh Tự tại World Cup carom 3 băng: Kinh nghiệm lên tiếng

Thứ năm, 26/10/2023 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đối đáng chú ý giữa 2 cơ thủ Việt Nam - Trần Quyết Chiến và Nguyễn Trần Thanh Tự đã khép lại với chiến thắng thuyết phục nghiêng về người kinh nghiệm và bản lĩnh hơn.

Nghe nội dung bài viết

Có lợi thế đi trước trong cuộc đối đầu tại vòng 1/16 World Cup carom 3 băng 2023, Trần Quyết Chiến nhanh chóng thiết lập thế chủ động với chuỗi 7 điểm phủ đầu người đàn em Nguyễn Trần Thanh Tự ngay ở lượt cơ đầu tiên, trong khi Thanh Tự không có được điểm số nào.

Đẳng cấp của Quyết Chiến tiếp tục được khẳng định ở những đường cơ sau đó, ở chiều ngược lại, Thanh Tự vẫn đang loay hoay tìm lối ra với những tình huống xử lý chưa thực sự chuẩn xác, đặc biệt là ở đường cơ cuối cùng ở lượt 5. 

Sau 5 lượt cơ đầu tiên, cơ thủ carom 3 băng số 1 của chúng ta đã vươn lên dẫn với khoảng cách rất chênh lệch: 17-6.

Đại chiến Quyết Chiến - Thanh Tự tại World Cup carom 3 băng: Kinh nghiệm lên tiếng 347106
Quyết Chiến khởi đầu ấn tượng ở World Cup carom 3 băng lần thứ 5 trong năm nay

Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó chứng kiến sự trở lại cực kỳ mạnh mẽ của Thanh Tự. Chuỗi 7 điểm liên tiếp của tay cơ sinh năm 1994 giúp Tự rút ngắn khoảng cách với người đàn anh xuống còn 8 điểm trước khi nghỉ giải lao.

Thanh Tự tiếp tục duy trì mạch ghi điểm khá đều đặn, còn đàn anh Quyết Chiến đã chơi chùng xuống khá nhiều với 3 lượt cơ liên tiếp không ghi được điểm số nào, khiến khoảng cách giữa hai bên được rút ngắn đi 1 cách đáng kể.

Ở giai đoạn gần về cuối trận đấu, hai tay cơ chơi rất thận trọng khiến điểm số của trận đấu lên rất chậm. Sau 20 lượt, Quyết Chiến vẫn chiếm ưu thế khi dẫn trước Thanh Tự 29-21.

Thế trận này tiếp tục được duy trì trước khi Quyết Chiến bất ngờ tăng tốc ở lượt cơ thứ 25 với 4 điểm liên tiếp, tiến rất sát chiến thắng chung cuộc.

Quyết Chiến hoàn tất 2 điểm còn lại ở lượt cơ thứ 27, ấn định thắng lợi 40-36 trước Nguyễn Trần Thanh Tự tại bảng H vòng 1/16 World Cup carom 3 băng. Cần phải nói thêm rằng Thanh Tự đã chơi đầy nỗ lực với hi vọng có thể cầm hòa được người đàn anh, nhưng khoảng cách 7 điểm trước loạt cơ này vẫn là quá lớn.

Chiến thắng trước người đàn em Nguyễn Trần Thanh Tự giúp tay cơ số 1 của chúng ta - Trần Quyết Chiến có khởi đầu thuận lợi, với mục tiêu bảo vệ chức vô địch tại World Cup carom 3 băng mà anh có được tại Porto, Bồ Đào Nha hồi tháng 7 năm nay. Hai đối thủ còn lại của Chiến tại bảng H sẽ là Kim Haeng Jik và Peter Ceulemans.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm