Quảng cáo

Để thua đầy đáng tiếc, đàn em của Lý Hoàng Nam dừng bước tại giải nhà nghề Ấn Độ

Thứ ba, 28/11/2023 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã ở rất gần với chiến thắng, song nhà đương kim vô địch giải quần vợt VĐQG đã không thể bảo toàn lợi thế, chấp nhận thất bại đáng tiếc tại giải ITF M25 Kalaburagi 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu kết thúc vào chiều nay (28/11) theo giờ Việt Nam tại giải ITF M25 Kalaburagi, Ấn Độ, tài năng trẻ hàng đầu của quần vợt Việt Nam - Vũ Hà Minh Đức đã nhận thất bại vô cùng đáng tiếc trước đối thủ nước chủ nhà - Kabir Hans với tỉ số 1-2 (7-5; 4-6; 2-6).

Vũ Hà Minh Đức bị đánh giá thấp hơn đối thủ trước khi trận đấu diễn ra. Ở thời điểm hiện tại, Kabir Hans đang xếp thứ 1,607 thế giới, hơn Minh Đức 238 bậc. Bên cạnh lợi thế sân nhà, thể lực của Hans cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Trong khi đó, Minh Đức phải bắt đầu giải đấu từ vòng loại, trải qua 2 trận đấu liên tiếp vào 2 ngày 26, 27/11 với những đối thủ cũng đến từ nước chủ nhà.

Tay vợt Vũ Hà Minh Đức chụp hình trong bộ trang phục được tài trợ bởi ASICS
Vũ Hà Minh Đức đã có thắng lợi khó tin trong set đấu đầu tiên (Ảnh: FBNV)

Minh Đức khởi đầu tự tin và suýt có được break-point ở game thứ 3, nhưng Kabir Hans đã dễ dàng cứu được. 

Những game đấu cầm giao chưa thực sự hiệu quả đã khiến Minh Đức phải trả giá. Hans có liên tiếp 2 break-point ở game thứ 4 và thứ 6, vượt lên dẫn 5-1. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho những diễn biến “điên rồ” ở set 1.

Minh Đức cứu được 1 break-point dù đã để đối thủ dẫn 40-15, đồng nghĩa với 2 set point. Trải qua game giao khá vất vả sau đó, tay vợt sinh năm 2003 tiếp tục bẻ được game giao của đối thủ để vươn lên dẫn trước 6-5. 

Lần này đã không có bất ngờ nào xảy ra, nhà đương kim vô địch giải quần vợt VĐQG đã kết thúc set đấu với thắng lợi 7-5, vươn lên dẫn trước 1-0.

Break-point ở game thứ 4 của set 2 đưa Vũ Hà Minh Đức vượt lên dẫn 4-2, tràn trề cơ hội giành thắng lợi chung cuộc. Những tưởng tấm vé vào vòng 2 sẽ khó thoát khỏi tay Minh Đức, bất ngờ đã xảy ra.

Kabir Hans vùng lên vô cùng mạnh mẽ để bẻ được game giao bóng của Đức, gỡ hòa 4-4. Chưa dừng lại ở đó, tay vợt sinh năm 2001 đã trả đủ vốn lẫn lãi cho đại diện của chúng ta khi có được break-point thần kì ở game thứ 10, ấn định tỉ số 6-4 dù Đức đã dẫn 40-0 ở game này.

Tay vợt Kabir Hans trong một trận đấu tại quê nhà Ấn Độ
Kabir Hans - đối thủ của Minh Đức đã chơi hay ở 2 set đấu sau đó (Ảnh: ANInews)

Việc để đối thủ vùng lên và có được thắng lợi dường như đã khiến tinh thần của Minh Đức bị ảnh hưởng; trong khi đó, Hans càng chơi càng tự tin, dù mất break-point ngay ở game đầu set 3, song tay vợt chủ nhà cũng nhanh chóng lấy lại những gì đã mất ngay sau đó.

Điều gì đến cũng phải đến, Hans thắng Minh Đức 40-15 ở game trả giao để vươn lên dẫn 3-1. Không những không thể lấy lại được lợi thế, tài năng trẻ 20 tuổi của chúng ta còn để mất thêm một break-point khác ở game thứ 8, chịu kết quả thua 2-6 ở set thứ 3, đồng thời nói lời tạm biệt sớm với giải đấu.

Người đàn anh của Minh Đức - Lý Hoàng Nam cũng ra sân trong ngày hôm nay ở giải ITF tại Gold Coast, Úc trước đối thủ người Nhật Bản - Jumpei Yamasaki. Trận đấu này đã phải hoãn sang ngày mai (29/11) vì mưa rất lớn, thời điểm đó Hoàng Nam đang dẫn Yamasaki 5-2 trong set 1.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm