Tài năng trẻ Vũ Hà Minh Đức vô địch giải quần vợt VĐQG 2023

Chủ nhật, 29/10/2023 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Không có bất ngờ nào xảy ra ở giải quần vợt VĐQG 2023 khi tay vợt được đánh giá cao - Vũ Hà Minh Đức đã đăng quang chức vô địch sau chiến thắng trước Từ Lê Khánh Duy ở trận chung kết.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận chung kết giải quần vợt VĐQG - cúp Nam Long 2023 diễn ra vào sáng nay (29/10) - hạt giống số 2 Vũ Hà Minh Đức (Hải Đăng Tây Ninh) đã không gặp quá nhiều khó khăn để xưng vương nội dung đơn nam của giải đấu với chiến thắng 2-0 (6-1; 6-3) trước hạt giống số 5 - Từ Lê Khánh Duy (Thành Công Đắk Lắk).

Thời điểm hạt giống số 1 - tay vợt kỳ cựu Phạm Minh Tuấn (TPHCM) xin rút lui và bị loại trước Từ Lê Khánh Duy ở trận tứ kết, Vũ Hà Minh Đức trở thành gương mặt sáng giá nhất cho chức vô địch giải quần vợt VĐQG năm nay. Bên cạnh tài năng vượt trội cùng sức trẻ, Minh Đức cũng đã có kinh nghiệm cọ xát ở các giải ITF khác nhau ở khu vực châu Á - điều mà không phải tay vợt nào cũng có được.

Tài năng trẻ Vũ Hà Minh Đức vô địch giải quần vợt VĐQG 2023 348434
Vũ Hà Minh Đức là tay vợt trẻ đầy tiềm năng của quần vợt Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Sự vượt trội của tay vợt sinh năm 2003 đã được thể hiện ngay ở game đấu đầu tiên của trận đấu. Tận dụng việc Khánh Duy phát bóng không đủ khó, Minh Đức đã có những cú đè thuận tay rất siết, liên tục điều bóng đều sang hai bên khiến đối thủ vất vả chống đỡ, hệ quả là Khánh Duy đã để mất break-point ngay từ rất sớm. 

Thừa thắng xông lên, Minh Đức tiếp tục chơi áp đảo và có được thêm break-point ở game thứ 4 sau rất nhiều lần hòa điểm.

Ở bên kia chiến tuyến, Khánh Duy mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, tạo điều kiện để đối thủ khai thác triệt để ngay ở game cầm giao. Một cú đánh chéo sân thiếu chính xác ở game 6 khi đối thủ đang có lợi ngoài khiến tay vợt sinh năm 2002 mất thêm một break-point khác, để thua Vũ Hà Minh Đức 1-6 ở set 1.

Set 2 đã diễn ra cân bằng hơn ở những phút đầu tiên khi cả hai tay vợt đều làm rất tốt ở loạt giao bóng của mình. Bước ngoặt đã xảy ra ở thời điểm Khánh Duy dẫn Minh Đức 40-30 trong game 7 - Khánh Duy cầm giao. Tay vợt quê Đắk Lắk đã có một tình huống đè bóng rất nặng, tưởng như chắc chắn đã có điểm để cân bằng tỉ số 4-4. 

Tuy nhiên, trong tình huống lên lưới, cú đánh của Khánh Duy chưa đủ khó, tạo điều kiện để Minh Đức phản công ăn điểm winners, từ đó giành được break-point rất quan trọng. Sau đó, Minh Đức đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để khép lại set đấu với tỉ số 6-3.

Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 2-0 (6-1; 6-3) nghiêng về Vũ Hà Minh Đức.

Chức vô địch giải quần vợt VĐQG 2023 sẽ là cú hích lớn giúp Minh Đức có thêm những bước phát triển lớn hơn trong tương lai, trở thành gương mặt đại diện nước nhà ở các giải đấu của châu lục và thế giới.

Giải quần vợt VĐQG - cúp Nam Long 2023 khai mạc từ ngày 22/10 tại trung tâm Waterpoint Nam Long - Long An. Tại giải đấu năm nay, 2 tay vợt nam hàng đầu của nước nhà là Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang (Hải Đăng Tây Ninh) đều không tham dự.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm